สแต็คไทยคว้า 3 แชมป์เอเชีย

สมาคมกีฬาสแต็ค (ประเทศไทย) ได้ส่งนักกีฬาสแต็คตัวแทนประเทศไทย 14 คน ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสแต็คชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2562 รายการ “ดับเบิลยูเอสเอสเอ 2019 เอเชี่ยน โอเพ่น สปอร์ต สแต็กคกิ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” ที่เมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน ตามคำเชิญของสมาคมกีฬาสแต็คโลก เพื่อให้นักกีฬาสแต็คไทยได้แสดงศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติ เผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มของนักกีฬา สแต็คจากทั่วทวีปเอเซียและนานาประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน


นายณรงค์ ตันละมัยงาม นายกสมาคมกีฬาสแต็ค(ประเทศไทย) กล่าวว่าการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาสแต็คทั้งสิ้น 438 คน จาก 12 ประเทศเข้าร่วม ได้แก่ จีน ไต้หวัน ไทย ฮ่องกง อินโดนีเชีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย มองโกเลีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา โดยนักกีฬาสแต็คตัวแทนประเทศไทย ทั้ง 14 คน รวมพลังสร้างชื่อให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลจากการแข่งขันทั้งประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ และประเภททีม มาได้รวมทั้งสิ้น 9 รางวัล ประกอบด้วย 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง และรางวัลชมเชยอีก 21 รางวัล


ก่อนหน้านี้นักกีฬาสแต็คเยาวชนตัวแทนประเทศไทยชุดนี้ ได้ฝึกซ้อมเก็บตัวที่โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ และได้ออกเดินทางพร้อมของคณะสมาคมกีฬาสแต็ค(ประเทศไทย) ไปเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่เช้าวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายนและจะเดินทางกลับด้วยเที่ยวบิน TG418 ถึงถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันอังคารที่ 3 ธันวาคม เวลาประมาณ 18.30 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image