‘กมลวรรณ’ รับโควิดกระทบซ้อม อาจไม่ไปต่อถึง’โอลิมปิก2024′

‘กมลวรรณ’ รับโควิดกระทบซ้อม อาจไม่ไปต่อถึง’โอลิมปิก2024′

“น้องแบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักแล่นเรือใบสาวทีมชาติไทย ซึ่งคว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในประเภทเลเซอร์ เรเดียล เปิดเผยความพร้อมล่าสุดว่า ตอนนี้ได้ทำการซ้อมที่พัทยา โดยจะเป็นการออกกำลังกายก่อนหรือหลังฝึกซ้อม เพื่อพยายามทำร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์ที่สุด แล้วลงทะเลในช่วงกลางวัน

กมลวรรณ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่นั้นได้รับผลกระทบพอสมควร เพราะว่าฟิตเนสต้องปิด ทำให้ไม่สามารถไปใช้งานได้ จนต้องปรับการฝึกซ้อมมาเป็นซ้อมที่บ้าน ซึ่งอุปกรณ์ไม่ครบเท่ากับฟิตเนส ทำให้ซ้อมได้ไม่เต็มที่ ส่วนช่วงว่างนั้นจะดูภาพยนต์ นอนฟังเพลง หรืออ่านหนังสือ โดยไม่ออกไปไหน เพราะทางผู้ใหญ่ได้กำชับให้ระมัดระวังตัวเอง ไม่ไปในพื้นที่เสี่ยง

นักแล่นเรือใบสาว กล่าวถึงเป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ว่า อยากจะมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งเพื่อเป็นกำลังใจให้กับตัวเอง แต่ถ้าการแข่งขันเลื่อนออกไปนั้นยอมรับว่าคงเสียดาย แต่ก็รับได้เพราะฝ่ายจัดคงคิดมาดีที่สุดแล้ว แต่ถ้ายกเลิกไปเลย ก็ขอเวลาตัดสินใจอนาคตก่อน ว่าจะเล่นต่อจนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส หรือไม่เพราะตอนนี้อายุเยอะแล้ว คงต้องมองถึงความมั่นคงในชีวิตแล้ว

สำหรับ กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ผ่านเข้ามาเล่นในโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งก่อนหน้านี้ ริโอเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ทำผลงานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 32 จากทั้งหมด 37 คนที่เข้าร่วม ทำไป 30 คะแนน เสียรวม 110 คะแนน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image