ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ประกอบพิธีเชิญถ้วยพระราชทาน ‘บุรีรัมย์ มาราธอน 2022’ เตรียมพร้อมวิ่งค่ำนี้

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ประกอบพิธีเชิญถ้วยพระราชทาน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022” เตรียมพร้อมวิ่งค่ำนี้

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” ปีที่ 6 ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ (22 มกราคม) ซึ่งจะออกสตาร์ตที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และเข้าเส้นชัยที่สนามฟุตบอล ช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์

โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มกราคม ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 จังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อเตรียมมอบให้แก่นักกีฬาที่ชนะเลิศในการแข่งขันวิ่งมาราธอน ประเภทชาย ชาวไทย ในงานบุรีรัมย์มาราธอน 2022 โดยเคลื่อนขบวนที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 นำไปประดิษฐานที่บริเวณจุดเส้นชัยเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ ภายในโดมแก้วสนามช้างอารีนา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมพิธีเชิญถ้วยพระราชทาน อย่างสมพระเกียรติ

พร้อมกันนี้ยังได้ประชุมตรวจติดตามความพร้อม ก่อนวันจัดงานแข่งขันบุรีรัมย์มาราธอน 2022 ทั้งด้านเส้นทางการแข่งขัน, การตรวจเช็กวัดอุณหภูมิพื้นผิวถนนเส้นทางการแข่งขัน/ด้านไฟฟ้าแสงสว่าง/การจัดการสัตว์เลี้ยงตามเส้นทางการแข่งขัน, ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและการจราจร, ด้านการให้บริการจุดตรวจคัดกรองโรค, ด้านการให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ด้านการจัดสถานที่การแข่งขัน รวมถึงด้านการสนับสนุนการแข่งขัน โดยเฉพาะจุดให้บริการน้ำและกองเชียร์นักกีฬา ซึ่งในส่วนของกองเชียร์ปีนี้จะมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือทุกคนได้รับวัคซีนครบโดส และหลีกเลี่ยงสัมผัสโดนตัวนักวิ่ง

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีการ Kick off Big Cleaning Day จุดปล่อยแถวทีมการแพทย์ฉุกเฉินและหน่วยปฐมพยาบาล งานมาราธอน 2022 ที่บริเวณข้างสนามช้างอารีนา ชาวจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมใจกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ออกมาร่วมกันทำความสะอาด เก็บขยะ พื้นที่โดยรอบ

สำหรับการจัดวิ่งในรูปแบบ “Night Run” ในปีนี้ตลอดเส้นทางการแข่งขันมีการประดับไฟฟ้า แสงสว่าง เพื่อเพิ่มสีสันและแรงจูงใจในการวิ่ง โดยแต่ละจุดจะมีการแสดง แสงสี ทุกจุดเชียร์โดยเฉพาะเส้นทางวิ่งผ่านบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ ประดับประดานกและปลาตะเพียนสานกว่า 60,000 ตัว ผลงานของชาวบ้านจากตำบลสะแกซำ, ตำบลเสม็ด, ตำบลสะแกโพรง และชาวบ้านหนองมะเขือ, บ้านผึ้งต้น, บ้านหนองหัวลิง รวมถึงชาวบ้านรอบๆ ที่ได้ช่วยกันทำขึ้นมา และเป็นครั้งแรกที่มีกองเชียร์ในน้ำ กลางอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มากอีกด้วย พิเศษสำหรับปีนี้มีการนำเอาว่าวอันเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์เฉพาะตัวของจังหวัดบุรีรัมย์ มานำเสนอและจัดแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดที่งดงาม เชื่อว่านักวิ่งจะต้องได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ประทับใจ และมีความสุขกับการวิ่งไปตลอดเส้นทางอย่างแน่นอน

Advertisement

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” จัดในรูปแบบไนต์รัน โดยเน้นมาตรการสาธารณสุขเข้มข้น ผู้ร่วมงานทุกคนได้รับวัคซีนครบโดส เน้นมาตรการ Covid Free Setting ปล่อยตัวแบบเวฟ เว้นระยะห่าง กองเชียร์ห้ามสัมผัสนักวิ่ง ผนึกกำลังบุคลากรทางการแพทย์-สาธารณสุข ประชาชนในจังหวัด มอบความสุข ความอุ่นใจ และให้ความปลอดภัย สร้างความประทับใจให้แก่นักวิ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image