‘ปวันรัตน์-ภัทรธิดา’ 2 จอมพลังสาวไทย บุกลุยศึกเยาวชนโลก ที่เม็กซิโก ลุ้นมีเหรียญติดมือ

‘ปวันรัตน์-ภัทรธิดา’ 2 จอมพลังสาวไทย บุกลุยศึกเยาวชนโลก ที่เม็กซิโก ลุ้นมีเหรียญติดมือ

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ส่ง 2 จอมพลังหญิง ปวันรัตน์ ฉัตรแก้ว รุ่น 59 กก. และภัทรธิดา วงษ์สิงห์ รุ่น 71 กก. ร่วมแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กรุงกัวดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก นายสมภพ กรณ์ทอง ผู้จัดการทีม เชื่อว่ามีเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้แฟนกีฬาไทยได้ชื่นชมแน่นอน

คณะยกน้ำหนักทีมชาติไทย ประกอบด้วย นายสมภพ กรณ์ทอง ผู้จัดการทีม, ปวันรัตน์ ฉัตรแก้ว นักกีฬารุ่น 59 กก.หญิง / ภัทรธิดา วงษ์สิงห์ นักกีฬารุ่น 71 กก.หญิง / จ.อ.หญิง สายพิณ เดชแสง และ น.ส.ชุติกาญจน์ ผาลใจ ผู้ฝึกสอน ออกเดินทางไปยังประเทศเม็กซิโก เวลา 23.40 น. ของคืนวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 15-23 พฤศจิกายน 2566 โดยมี น.อ.เพชรเกษม รตาภรณ์ รองเลขาธิการและนายทะเบียน สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ, นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย กรรมการและประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน, น.ส.ปัทมา ลำเต็ม เหรัญญิกสมาคม มาร่วมให้กำลังใจและให้โอวาทแก่คณะนักกีฬา

นายสมภพ กรณ์ทอง ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ ล่าสุดมีนักกีฬาเข้าร่วมรวม 297 คน
แบ่งเป็นชาย 162 คน จำนวน 10 รุ่น และหญิง 10 รุ่น จำนวน 135 คน แต่ทั้งนี้ต้องรอการยืนยันอีกครั้งในการประชุมผู้จัดการทีมออนไลน์วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566

Advertisement

“ส่วนความหวังของทีมไทยนั้น ถ้าดูจากสถิติที่ซ้อมของนักกีฬาไทย เมื่อเปรียบเทียบกับชาติอื่นๆ ที่ส่งมา ก็คิดว่า ถ้าทำได้ตามที่ซ้อม และไม่พลาดในเหล็กสตาร์ต ก็เชื่อว่าจะมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาฝากแฟนกีฬาไทยแน่นอน” นายสมภพกล่าว

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ นายบุญหลาย ชัยมีแรง และ น.ส.กษมา สามเพชรเจริญ 2 ผู้ตัดสินไทยได้ร่วมเดินทางเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image