สืบศักดิ์ทุบโต๊ะ! ตะกร้อไทยยุคใหม่ ต้องไร้หักหัวคิวนักกีฬา แจ้งโค้ชชัดเจนแล้ว

สืบศักดิ์ทุบโต๊ะ! ตะกร้อไทยยุคใหม่ ต้องไร้หักหัวคิวนักกีฬา แจ้งโค้ชชัดเจนแล้ว

ภายหลังจากที่ สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อผู้ฝึกสอน และนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 1-8 กันยายน 2567 และการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567 และได้เข้ารายงานตัว และฝึกซ้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

“โจ้ หลังเท้า” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติ ในฐานะหัวหน้างานพัฒนากีฬาตะกร้อ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศสู่อาชีพ เปิดเผยว่า “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้เน้นย้ำเรื่องความโปร่งใสเรื่องเงินรางวัลของนักกีฬาอย่างมากในสมาคมตะกร้อยุคนี้ โดยในฐานะคณะกรรมการคัดเลือกผู้ฝึกสอนด้วย ได้พูดคุยกับนักกีฬา และผู้ฝึกสอนชัดเจนในวันที่รายงานตัวว่า ตนเองสู้เรื่องการหักเงินรางวัลอย่างไม่เป็นธรรมมานาน และเรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นในยุคของนายกสมาคมฯชุดนี้

“โดยโค้ชทั้ง 6 คน จะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับเงินรางวัลของนักกีฬาโดยเด็ดขาด เพราะผู้ฝึกสอนเองก็มีเงินรางวัลของตัวเองแล้วจะไม่มีการมาหักหัวคิว และมีหน้าที่ต้องหามาเพิ่มให้นักกีฬาด้วยซ้ำ ซึ่งทุกคนรับทราบและเห็นด้วย ส่วนนักกีฬาจะแบ่งกันเองให้กับคู่ฝึกซ้อม หรือตัวสำรองนั้นเป็นเรื่องที่นักกีฬาคุยกันเองได้ แต่โค้ชจะไม่มีสิทธิ์ก้าวล่วงในส่วนนี้” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ กล่าว

Advertisement

สำหรับผู้ฝึกสอน 6 คนประกอบด้วย จ.ส.อ.ศุภฤกษ์ กิ้มทอง, พ.จ.อ.ประเวศ อินทรา, น.ต.สมรรถภณ โพธิ์ทอง, พ.ต.ท.สมพร ใจสิงหล, นายวรพงษ์ จอดพิมาย และ น.ส.สหัศธิยา ฝากสระ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image