ศุภนิดา อันดับพุ่งรั้งที่ 12 ของโลก แซงหน้า รัชนก เบอร์1ประเทศไทย

ศุภนิดา อันดับพุ่งรั้งที่ 12 ของโลก แซงหน้า รัชนก เบอร์1ประเทศไทย

หลังจากที่ “เมซ้าย” ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว วัย 26 ปี ผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024” ที่ประเทศไทย ในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ประกาศอันดับโลกนักแบดมินตันล่าสุด โดยศุภนิดา ขยับจากอันดับ 16 ของโลก ขึ้นมารั้งอันดับ 12 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เป็นอันดับที่สูงที่สุดของศุภนิดา และกลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทยที่อันดับโลกสูงสุดแทนที่ของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดรุ่นพี่ ที่ตกจากอันดับ 12 ไปอยู่อันดับ 13 แทน

ส่วนนักแบดหญิงเดี่ยวคนอื่นๆ ของไทย ยังไม่มีการขยับอันดับใดๆ โดย “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ อันดับ 19, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อันดับ 20, “แครอท” พรพิชชา เชยกีวงศ์ อันดับ 42, “จิว” ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ อันดับ 50 และ “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ อันดับ 91

Advertisement

ประเภทอื่นๆ ที่น่าสนใจ ชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ขยับ 1 อันดับ มารั้งอันดับ 21 ของโลก, “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล ขยับ 8 อันดับ รั้งอันดับ 42 ของโลก, หญิงคู่ “เกน” ลักษิกา กัลละหะ กับ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ ขยับ 5 อันดับ รั้งอันดับ 28 ของโลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image