สองล้อคว้ารางวัลธรรมาภิบาลทางการกีฬา พร้อมเดินแผนเตรียมยูธอลป.2026

สองล้อคว้ารางวัลธรรมาภิบาลทางการกีฬา พร้อมเดินแผนเตรียมยูธอลป.2026

หลังจากที่ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับรางวัลธรรมาภิบาลทางการกีฬา จากงานประกาศรางวัลและเชิดชูเกียรติ “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ประจำปี 2566 โดยสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย นั้น

นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล และประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวว่า ความหมายของรางวัลธรรมภิบาลทางการกีฬา คือรางวัลในการบริหารจัดการองค์กรที่ดี มีการพัฒนากีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ มีการพัฒนาองค์กรเพื่อไปสู่องค์กรเป็นเลิศและยั่งยืน ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ตอบโจทย์ใน 3 ประการได้เป็นอย่างดี

“นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ไปดำรงตำแหน่งกรรมการสหพันธ์กีฬาจักรยานทั้งในระดับอาเซียน ระดับเอเชีย และระดับนานาชาติ เมื่อมองในมวลรวมทั้งหมดสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สามารถตอบโจทย์ในการเป็นสมาคมกีฬาธรรมาภิบาล ได้อย่างดียิ่ง” นายณัฏฐ์ กล่าว

Advertisement

ด้านพล.อ.เดชา กล่าวว่า ขอบคุณมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต ที่ได้มอบรางวัลธรรมภิบาลทางการกีฬา ให้แก่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ตลอดระยะเวลาที่เข้ามาบริหารงานได้ยึดถือและปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมฯ มาโดยตลอด ทั้งเรื่องการพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนานักกีฬาขั้นพื้นฐาน และการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะความรู้เพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่

ประมุขสองล้อไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้สมาคมฯ ยังนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้เต็มรูปแบบจนกระทั่งนักกีฬาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 จำนวน 5 ที่นั่ง ประกอบด้วย ประเภทถนน 3 ที่นั่ง รายการโรดเรซหญิง และไทม์ไทรอัลหญิง และโรดเรซชาย นักกีฬาได้แก่ เพชรดารินทร์ สมราช, ชนิภรณ์ บัตริยะ, ธนาคาร ไชยยาสมบัติ / ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง 1 ที่นั่งจาก โกเมธ สุขประเสริฐ และประเภทลู่ 1 ที่นั่งจาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์

“ตอนนี้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และทางสมาคมฯ วางแผนระยะยาวด้วยว่าหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องเตรียมนักกีฬาระดับเยาวชนเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน 2026 ที่กรุงดาร์กา ประเทศเซเนกัลดังนั้นก็จะมีการส่งนักกีฬาเดินทางไปเก็บคะแนนสะสมเพื่อให้ได้โควตาต่อไป” เสธ.หมึก กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image