หลังจากในช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดปัญหาขัดข้องในการทำธุรกรรมผ่านทางตู้เอทีเอ็ม และในระบบออนไลน์ ซึ่งพบในธนาคารหลายแห่ง จนลูกค้าเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการไม่ได้รับความสะดวกในครั้งนี้
เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 31 สิงหาคม สมาคมธนาคารไทย ได้มีออกหนังสือขอชี้แจงกรณีปัญหาเหตุขัดข้องชั่วคราวที่เกิดกับบางธนาคาร ในวันที่ 31 สิงหาคม ว่าสาเหตุเกิดจากปริมาณธุรกรรมเกิดขึ้นจำนวนมากในช่วงเช้าและได้ส่งผลกระทบให้ลูกค้าไม่สามารถใช้ช่องทางการทำธุรกรรมในบางช่องทาง และทำให้มีลูกค้าบางท่านที่โอนเงินและมีการตัดบัญชีไปแล้ว แต่ปลายทางได้รับเงินช้ากว่าปกติหรือยังไม่ได้รับเงิน โดยเหตุการณ์นี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ ธนาคารส่วนใหญ่ทยอยแก้ไขเหตุขัดข้องดังกล่าวแล้ว และระบบสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว
สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวและปลายทางไม่ได้รับเงิน ทางธนาคารจะรีบดำเนินการปรับปรุงบัญชีให้กับลูกค้าภายในวันที่ 1 กันยายน 2561 ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
ข่าวเกี่ยวข้อง
‘สมาคมธนาคารไทย’ แจงเหตุหลายแบงก์ระบบขัดข้อง
พร้อมใจ! ‘วันเงินเดือนออก’ หลายธนาคารระบบล่ม ลูกค้าทำธุรกรรมไม่ได้
‘กสิกร’ ระบบล่ม ประกาศเร่งแก้ปัญหา ด้านลูกค้าโวย “เงินเดือนออกแต่กดเงินกินข้าวไม่ได้”