ชัดเจน! สมาคมธนาคารฯ ชี้เหตุระบบแบงก์ล่ม มาจากผู้ใช้ทะลัก! เร่งคืนเงินผู้เสียหาย

หลังจากในช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดปัญหาขัดข้องในการทำธุรกรรมผ่านทางตู้เอทีเอ็ม และในระบบออนไลน์ ซึ่งพบในธนาคารหลายแห่ง จนลูกค้าเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการไม่ได้รับความสะดวกในครั้งนี้

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 31 สิงหาคม สมาคมธนาคารไทย ได้มีออกหนังสือขอชี้แจงกรณีปัญหาเหตุขัดข้องชั่วคราวที่เกิดกับบางธนาคาร ในวันที่ 31 สิงหาคม ว่าสาเหตุเกิดจากปริมาณธุรกรรมเกิดขึ้นจำนวนมากในช่วงเช้าและได้ส่งผลกระทบให้ลูกค้าไม่สามารถใช้ช่องทางการทำธุรกรรมในบางช่องทาง และทำให้มีลูกค้าบางท่านที่โอนเงินและมีการตัดบัญชีไปแล้ว แต่ปลายทางได้รับเงินช้ากว่าปกติหรือยังไม่ได้รับเงิน โดยเหตุการณ์นี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ ธนาคารส่วนใหญ่ทยอยแก้ไขเหตุขัดข้องดังกล่าวแล้ว และระบบสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว

สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวและปลายทางไม่ได้รับเงิน ทางธนาคารจะรีบดำเนินการปรับปรุงบัญชีให้กับลูกค้าภายในวันที่ 1 กันยายน 2561 ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ข่าวเกี่ยวข้อง

‘สมาคมธนาคารไทย’ แจงเหตุหลายแบงก์ระบบขัดข้อง

พร้อมใจ! ‘วันเงินเดือนออก’ หลายธนาคารระบบล่ม ลูกค้าทำธุรกรรมไม่ได้

‘กสิกร’ ระบบล่ม ประกาศเร่งแก้ปัญหา ด้านลูกค้าโวย “เงินเดือนออกแต่กดเงินกินข้าวไม่ได้”

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เครือข่ายแบน 3 สารเคมีไม่หยุด เดินหน้าฟ้องเอาผิด กก.วัตถุอันตราย
บทความถัดไปศาลเขมรสั่งคุก 6 ปี นักสร้างหนังชาวออสซี่ ฐานจารกรรม ฮิวแมนไรท์วอทช์ชี้ “แพะรับบาป”