บัวขาว จัดเต็มสอนมวยไทยให้เพื่อนทหารสหรัฐฯ ฝึกคอบร้าโกลด์ 2024

บัวขาว จัดเต็มสอนมวยไทยให้เพื่อนทหารสหรัฐฯ ฝึกคอบร้าโกลด์ 2024

“บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยชื่อดังชาวไทย จากศูนย์การกำลังสำรอง ร่วมสาธิต และเป็นวิทยากร มวยไทยทหาร และศิลปะการต่อสู้ (Military Muaythai & Martial arts) ให้แก่เพื่อนทหารสหรัฐฯ ในการฝึกร่วม/ผสม คอบร้าโกลด์ 2024 ครั้งที่ 43 ซึ่งเริ่มแล้วอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแสงแดดร้อนระอุ ณ ร.12 พัน.2 รอ. ค่ายนิมมาณกลยุทธ จ.สระแก้ว

ในครั้งนี้ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ร่วมถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทยแบบจัดเต็มให้กับเพื่อนทหารในการฝึกคอบร้าโกลด์ 2024 ครั้งที่ 43 ซึ่งปีนี้กองทัพของไทย ได้ขานรับนโยบาย ซอฟต์พาวเวอร์ ของรัฐบาล โดย นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบนโยบายให้นำวัฒนธรรมประเพณีของไทย เช่น การต่อสู้มวยไทย ฯลฯ เข้าไปร่วมในการฝึกครั้งนี้ เพราะนอกจากการฝึกทางทหารแล้วประเทศไทยต้องได้การส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ 2024 เป็นการฝึกร่วมผสมทางทหารขนาดใหญ่ และมีประวัติยาวนานที่สุดการฝึกหนึ่ง ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกองทัพไทย และกองกำลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโดแปซิฟิก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี โดยในครั้งนี้จะมีทหารกว่าหมื่นนายจาก 30 ประเทศ เข้าร่วมการฝึกครั้งนี้โดยมีระยะเวลา กว่า 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์-8 มีนาคมนี้ และการฝึกในปีนี้จะกลับมาเต็มรูปแบบหลังจากลดขนาดการฝึกในช่วงโควิด-19 ไปกว่า 3 ปีอีกด้วย

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทหารหมื่นนายดีเดย์ ยกพล ฝึกคอบร้าโกลด์ จันทร์นี้ กห.มั่นใจช่วย ซอฟต์เพาเวอร์ปท.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image