อลอนโซ่รับปวดใจพ่ายนัดแรก แต่ยังภูมิใจผลงานแม้ชวดแชมป์ยูโรป้าลีก

อลอนโซ่รับปวดใจพ่ายนัดแรก แต่ยังภูมิใจผลงานแม้ชวดแชมป์ยูโรป้าลีก

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กล่าวภายหลังลูกทีมประสบกับความปราชัยนัดแรกของฤดูกาลด้วยการพ่ายให้อตาลันต้า 0-3 ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูโรป้าลีก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ว่า นัดนี้ อตาลันต้าเล่นได้เหนือกว่าและสมควรเป็นแชมป์แล้ว นี่ไม่ใช่วันของเรา เป็นค่ำคืนที่แย่ และยิ่งเจ็บปวดเมื่อมันเกิดขึ้นในแมตช์สำคัญขนาดไหน อย่างไรก็ตาม การพ่ายแพ้นัดแรกหลังลงสนามมาเป็นนัดที่ 52 ไม่ใช่เรื่องปกติธรรมดาแต่อย่างใด ความสำเร็จของพวกเราถือว่าเหลือเชื่อและเป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจ ถึงจะเจ็บปวดไปพร้อมๆ กันก็ตาม

อลอนโซ่กล่าวต่อว่า นัดนี้เราเล่นไม่ได้อย่างที่ต้องการ หลังจากเสียประตูแรก อตาลันต้ายิ่งฮึกเหิม ขณะที่เราตอบโต้อะไรไม่ได้เลย เราไม่เป็นตัวเอง ไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้อย่างที่ต้องการ

ก่อนลงสนามนัดนี้ อลอนโซ่กำลังพาทีมลุ้นเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำสถิติไร้พ่ายตลอดทุกนัด ทุกถ้วย หลังจากคว้าแชมป์บุนเดสลีก้าไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังเหลือความหวังกับถ้วยแชมป์ “เดเอฟเบ โพคาล” พบกับไกเซอร์สเลาเทิร์นในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 พฤษภาคมนี้

Advertisement

อลอนโซ่กล่าวในตอนท้ายว่า การประสบความสำเร็จขนาดนี้กับทีมอย่างเลเวอร์คูเซ่นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม การได้ชูถ้วยแชมป์บุนเดสลีก้า ได้เข้าชิงยูโรป้าลีก ถึงจะทำไม่สำเร็จ แต่เรายังเหลือถ้วยเดเอฟเบ โพคาล ที่มีความหมายมากเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image