บิ๊กต้อม รับตะกร้อไทยเตรียมตัวน้อยทำเสียแชมป์โลก ลั่นรอเอาคืนที่ไทย

บิ๊กต้อม รับตะกร้อไทยเตรียมตัวน้อยทำเสียแชมป์โลก ลั่นรอเอาคืนที่ไทย

หลังจากที่นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย พลาดแชมโลกทั้งประเภททีมเดี่ยว และคู่ หลังปราชัยต่อเจ้าภาพ ทีมชาติมาเลเซีย ในการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก รายการ อิสตาฟ เวิลด์คัพ 2024 ครั้งที่ 4 ที่ติติวังสา สเตเดียม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม

ล่าสุด “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาเซปักตะกร้อแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทางมาเลเซียนั้นเตรียมตัวมาดีกว่ามาก ซ้อมกันมา 6 เดือนแล้ว ส่วนของไทยเพิ่งเก็บตัวแค่เดือนเดียว และเป็นครั้งแรกที่ต้องเจอกับกติกาใหม่ ซึ่งเกมมันไวขึ้น และต้องยอมรับว่ามาเลเซียทำได้ดีกว่า ก็หวังว่าในทัวร์นาเมนต์ต่อไปทั้งคิงส์คัพ และเอเชียลอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทย จะต้องแก้ตัวคว้าแชมป์ให้ได้

เมื่อถามถึงกติกาใหม่มีผลต่อทีมหรือไม่นั้น นายธนา กล่าวว่า แน่นอน เพราะเกมมันเร็วขึ้น การเสิร์ฟทีละลูกค่อนข้างมีผลเพราะว่าถ้าเสิร์ฟพลาดคือเสียแต้มเลย จากนั้นพอโดนนำหลายแต้มก็จะทำให้ตามได้ยากมากขึ้น

Advertisement

“ฝากแฟนๆ ให้อดใจรอก่อน ครั้งนี้เราเตรียมตัวมาน้อย อยากให้ทีมชาติไทยมีความพร้อมกว่านี้และจะไปแก้ตัวในบ้านเรา อยากให้แฟนๆ ตะกร้ออย่าเพิ่งถอดใจและให้กำลังใจในรายการต่อๆ ไปด้วย” นายธนา กล่าวปิดท้าย

ด้าน “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ตัวเสิร์ฟของไทย กล่าวว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา ถึงจะแพ้แต่ก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมเรา เกมวันนี้ต้องโทษที่พวกเราเองไม่สามารถนำแท็คติกที่ซ้อมมาใช้ได้อย่างเต็มที่ แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเสียงของกองเชียร์เจ้าถิ่น เป็นที่ตัวเองที่พลาดกันเองมากกว่า

สิทธิพงศ์ กล่าวต่อว่า เรื่องกติกาใหม่ คิดว่าการออกตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ของเราจากที่ดูคือเกมช้า แล้วเป็นฝ่ายตามหลังตลอด ทำให้เขาได้ใจ บวกกับเราเองนำสิ่งที่ซ้อมมาใช้ไม่ได้ เลยทำให้ทุกคนผิดหวัง แต่ก็จะกลับไปแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดกัน

Advertisement

“ขอให้แฟนๆ ยังเชื่อมั่นในตัวพวกเรา ไม่ว่ารายการไหนเราก็อยากคว้าแชมป์ทุกรายการ จากนี้ยังเหลือประเภททีมชุดอยู่ก็ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วย” ยาวปืนใหญ่ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image