ระงับใบลาออก ‘โค้ชอ๊อต’! ส.ลูกยางรั้งอยู่ช่วยกันก่อน

ระงับใบลาออก ‘โค้ชอ๊อต’! ส.ลูกยางรั้งอยู่ช่วยกันก่อน

หลังจากที่ “โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร ประธานเทคนิค สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ผลงานของวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ใน เนชั่นส์ ลีก 2024 สนามแรก ที่พ่าย 4 เกมรวด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้ระงับการลาออกดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงเวลาสำคัญของวอลเลย์บอลไทย ที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกันฟันฝ่าอุปสรรคนี้

“ได้คุยกันแล้ว ไม่จำเป็นต้องลาออก และเห็นว่าช่วงจังหวะนี้เราต้องใช้ โค้ชอ๊อต ช่วยดูแลเด็กๆ อยากให้อยู่ช่วยกันก่อน เนื่องจากเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญของทีมวอลเลย์บอล แล้วหลังจากจบการแข่งขัน เนชันส์ ลีก ค่อยคุยกันอีกครั้ง” นายสมพร กล่าว

Advertisement

ด้าน เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการบริหาร และรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย (AVC) กล่าวว่า โค้ชอ๊อต เพิ่งเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ได้ไม่นาน ไม่ควรมีการปรับเปลี่ยนกลางคัน ผลงานของทีมไม่ได้อยู่ที่โค้ชเพียงคนเดียว แต่มันเป็นการทำงานร่วมกันหลายๆส่วน การลาออกจะเพิ่มความกดดันให้กับทีมมากยิ่งขึ้น เป็นเรื่องที่จะต้องช่วยกันต่อไป

“ที่ผ่านมาเด็กเพิ่งกลับมาจากลีกอาชีพ แม้นักกีฬาหลายๆชาติจะเล่นในลีกอาชีพต่างประเทศเหมือนกัน แต่สิ่งที่ต่างคือเรื่องร่างกายที่ชาติอื่นสภาพร่างกายเขาดีกว่าเรา และฟื้นกลับมาได้เร็วกว่า ส่วนเด็กเรายังมีเจ็บบ้าง ฟื้นไม่ทันบ้าง ก็คงต้องแก้ไขกันต่อไป ทุกทีมเขาก็พัฒนาขึ้นมาเพื่อเอาชนะเรา เหมือนกับในอดีตที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อเอาชนะคู่แข่งให้ได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image