ตร.ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ‘ซูกีมัน’ มือขับกระบะวางคาร์บอมบ์ ‘สุไหงโกลก’ หนีข้ามแดนเข้ารัฐกลันตันไปแล้ว

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์บนถนนข้างโรงเรียนบ้านสุไหงโกลก กับฐานปฏิบัติการหมวดนปพ.เฉพาะกิจนราธิวาสที่ 33 ตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน และทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายนั้น

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.สุไหงโกลก ได้ประชุมร่วมกับ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ทองสองสี รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.นิติ สุขสันต์ สว.สส. ถึงแนวทางในการจับกุมนายซูกีมัน กูบารู หรือ ลุกมัน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/1 บ้านละหานเหนือ ม.8 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส คนร้ายทำหน้าที่ขับรถยนต์กระบะที่ประกอบระเบิดคาร์บอมบ์มาจอดก่อเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐาน ขอศาลอนุมัติ จ.นราธิวาส ออกหมายจับแล้ว เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 มิถุนายน

รวม 3 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ร่วมกันทำ มีใช้ซึ่งวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันก่อการร้ายเป็นอั้งยี่หรือซ่องโจร และกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์สินของผู้อื่น และเป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานบุคคลไปแล้ว จำนวน 24 คน ส่วนใหญ่สามารถจดจำใบหน้าของคนร้ายได้ ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนอีก 1 คน นั่งหลบหนีก่อนข้ามแดนไปกบดานในพื้นที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย

พ.ต.อ.กองอรรถ ยังกล่าวถึงแนวทางการติดตามตัวคนร้ายอีก 1 คน ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์มารับนายซูกีมันอีกทอดหนึ่ง หลังนายซูกีมันขับรถยนต์กระบะประกอบระเบิดคาร์บอมบ์มาจอดยังจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและประเมินรูปพรรณสัณฐานในเบื้องต้น คาดว่า เป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกับนายซูกีมันที่เคยร่วมก่อเหตุในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2549 คือ ลอบวางระเบิดรถยนต์ฮัมวี่ของเจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองครู สังกัด ร.11 พัน 3 ในพื้นที่ ม.1 ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image