นายอำเภอแอลเอยันไม่ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทกับไทเกอร์ ชี้เป็นอุบัติเหตุธรรมดา

(AP Photo/Kyusung Gong)

นายอำเภอแอลเอยันไม่ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทกับไทเกอร์ ชี้เป็นอุบัติเหตุธรรมดา

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถคว่ำของไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จนได้รับบาดเจ็บหนักที่ขา ต้องผ่าตัดดามเหล็กและใช้นอตยึดกระดูกช่วงน่อง เท้า และข้อเท้าข้างขวา

อ่านข่าว
ไทเกอร์ วู้ดส์ รถคว่ำ กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกจากซากรถ อาการสาหัส ผ่าตัดขาด่วน!
จนท.เผยรถไทเกอร์พุ่งข้ามเกาะกลางถนนก่อนพลิกคว่ำ ซีเอ็นเอ็นรายงานไม่อันตรายถึงชีวิต
ตำนานกอล์ฟ แจ๊ค นิคคลอส ช็อกข่าวไทเกอร์รถคว่ำ – ราห์มหวังกลับมาเดินได้ปกติ
จนท.เล่านาทีพบ ‘ไทเกอร์ วู้ดส์’ ประสบเหตุรถคว่ำ หลังถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรก
แพทย์ใส่เหล็กดามแข้งไทเกอร์ – จนท.เผยไม่พบอาการมึนเมา

ล่าสุด นายอำเภออเล็กซ์ วิลลานูเอว่า แห่งสำนักงานนายอำเภอลอสแองเจลิส เคาน์ตี้ แถลงเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ว่า จะไม่ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทกับไทเกอร์ วู้ดส์ เนื่องจากข้อหาดังกล่าวเป็นคดีอาญาซึ่งมีองค์ประกอบหลายอย่าง แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่เข้าข่าย ถ้าไทเกอร์จะโดนตั้งข้อหาก็อาจจะเป็นการขับรถเกินความเร็วที่กำหนด

นายอำเภอกล่าวต่อว่า หวังว่ารถเอสยูวีของไทเกอร์จะติดตั้งอุปกรณ์บันทึกข้อมูลของรถ ซึ่งทำหน้าที่เหมือน “กล่องดำ” ของเครื่องบิน เพื่อที่เจ้าหน้าที่สืบสวนจะได้ศึกษาข้อมูลความเร็วรวมถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ขณะเกิดอุบัติเหตุได้

Advertisement

ก่อนหน้านี้ นายอำเภอระบุว่า ไทเกอร์ดูไม่มีอาการมึนเมาจากแอลกอฮอล์หรือได้รับอิทธิพลจากการใช้ยา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสืบสวนว่า ระหว่างเกิดอุบัติเหตุนั้น เขาอาจจะใช้โทรศัพท์มือถืออยู่หรือไม่ หรือมีอะไรที่ดึงความสนใจไปชั่วขณะจนรถเสียการควบคุมหรือไม่

วิลลานูเอว่าเผยด้วยว่า บริเวณที่ไทเกอร์รถคว่ำนั้น เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นทางลงเนิน แต่รถของโปรกอล์ฟชื่อดังก็ขับมาด้วยความเร็วสูง และไม่พบร่องรอยการเบรกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image