เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก บทความ สถานีคิดเลขที่ 12

สถานีคิดเลขที่ 12

สถานีคิดเลขที่12 : ทำตามสัญญา ดิจิทัลวอลเล็ต ลายเป็นประเด็น

สถานีคิดเลขที่12 : ทำตามสัญญา

ดิจิทัลวอลเล็ต กลายเป็นประเด็นที่มีการกล่าวถึงมากขึ้น ความจริงแล้วนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต แจกคนละ 1 หมื่นบาทนี้ดังกระหึ่มมาตั้งแต่พรรคเพื่อไทยประกาศเป็นนโยบายหาเสียง หากจำได้เมื่อพรรคก้าวไกลประกาศจัดตั...
สถานีคิดเลขที่12 : ปรากฏการณ์ สัปเหร่อ “ภาพยนตร์อีสานร่วมสมัย” เรื่อง “สัปเหร่อ”

สถานีคิดเลขที่12 : ปรากฏการณ์ สัปเหร่อ

“ภาพยนตร์อีสานร่วมสมัย” เรื่อง “สัปเหร่อ” ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายใน “จักรวาลไทบ้าน เดอะซีรีส์” กำลังทำเงินทั่วประเทศไปถึงหลัก 400 ล้านบาท ถือเป็นผลงานที่สร้างรายได้สูงสุดของจักรวาลดังกล่าว และนับเป็นหน...

แรงเฉื่อยใน‘ใหม่’

แรงเฉื่อยใน‘ใหม่’ คอลัมน์ดุลยภาพดุลยพินิจ เรื่อง “โครงสร้างประชากรเปลี่ยนแปลง กรณีศึกษาประชากรเด็กเป็นรายอำเภอ” โดย ดิเรก ปัทมสิริวัฒน์, ภาวิณี ...
สถานีคิดเลขที่12 : ส.ว.เสียงดัง-เดิมๆ การเร่งเดินสายไปหลายประเทศ

สถานีคิดเลขที่12 : ส.ว.เสียงดัง-เดิมๆ

การเร่งเดินสายไปหลายประเทศของ นายกฯเศรษฐา ทวีสิน ผู้ประกาศตัวเป็นเซลส์แมน ทำหน้าที่ค้าขายหารายได้เข้าประเทศ โดยล่าสุดเป็นที่จับตากันมากคือการไปร่วมประ...

สถานีคิดเลขที่ 12 : แข่งกับเวลา

สถานีคิดเลขที่ 12 : แข่งกับเวลา นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ขณะที่รัฐบาลชุดปัจจุบันเริ่มทำงานหลังแถลงนโยบายต่อรัฐ...

สถานีคิดเลขที่ 12 : แนวโน้มใหญ่ของ ‘ความเปลี่ยนแปลง’

สัปดาห์ที่แล้ว เขียนถึงซีรีส์สัมภาษณ์พิเศษในวาระ 50 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ที่ “มติชนทีวี” และสื่ออาวุโส “ใบตองแห้ง” อธึกกิต แสวงสุข ร่วมกันสนทนา...
สถานีคิดเลขที่12 : 2 สมรภูมิ 2 โสตาย ภาษาอีสาน คำว่า โสตาย แปลว่า ยอมตาย

สถานีคิดเลขที่12 : 2 สมรภูมิ 2 โสตาย

ภาษาอีสาน คำว่า โสตาย แปลว่า ยอมตาย, ยอมสละชีวิต, ทำอย่างไม่คิดชีวิต ที่ยกคำอีสานขึ้นมากล่าวถึง ด้วยตอนนี้ คนไทยประมาณ 30,000 คน ส่วนใหญ่เป็น “คนอีส...

สถานีคิดเลขที่12 : ตำนานปาเลสไตน์

ปูมประวัติความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ ที่ยืดเยื้อยาวนาน เดี๋ยวสงบ เดี๋ยวก่อการร้าย ลงเอยกลายเป็นสงครามรุนแรงล่าสุด ทั้งกระทบต่อชีวิตแรงงานไ...

สถานีคิดเลขที่12 : โพลมติชนxเดลินิวส์

มติชนจับมือเดลินิวส์ เป็นพันธมิตรสื่อที่มีผู้อ่านคนละกลุ่ม คนละตลาด ทำโพล “รัฐบาลเศรษฐาควรแก้ปัญหาอะไร” สำรวจความเห็นระหว่าง 1-31 ต.ค. โดยให้ประชาชนหล...

สถานีคิดเลขที่12 : เศร้าที่อิสราเอล

ติดตามข่าวกลุ่มก่อการร้ายฮามาสโจมตีอิสราเอลจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยได้รับแจ้งว่า มีคนไทยเสียชีวิตด้วย ขณะนั้นในมือกำลังถือหนังสือของอาจารย์ปิติ...

ไปให้พ้นจาก คนเดือนตุลา

สถานีคิดเลขที่ 12 : ไปให้พ้นจาก คนเดือนตุลา ในวาระ 50 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 มติชนทีวีและ “ใบตองแห้ง-อธึกกิต แสวงสุข” ร่วมกันจัดทำซีรีส์สัมภาษ...

สถานีคิด เลขที่ 12 : เปล่งแสง-อับแสง

สถานีคิด เลขที่ 12 : เปล่งแสง-อับแสง ห ากถามว่าคนในพรรคเพื่อไทย เห็นอย่างไร กับข่าวที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะถูกผลักดันให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ใน...

ติดตามเรา

ข่าวเด่นประจำวัน