เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก บทความ คอลัมน์หน้า 3 มติชน

คอลัมน์หน้า 3 มติชน

ที่เห็นและเป็นไป : ‘นายกฯ’กับปีใหม่

ที่เห็นและเป็นไป : ‘นายกฯ’กับปีใหม่

‘นายกฯ’กับปีใหม่ ความเป็นปกติเรื่องหนึ่งสำหรับช่วงต่อระหว่างปีเก่าเข้าปีใหม่จะต้องมีการประเมินกันว่า ปีที่ผ่านมามีอะไร และปีใหม่จะมีความหวังว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อประเทศเดินหน้าไปด้วยรัฐบาล และรัฐ...
ภารกิจ ‘ชัยธวัช’ นั่งผู้นำฝ่ายค้าน ฝ่ากระแสลอยแพ

ภารกิจ ‘ชัยธวัช’ นั่งผู้นำฝ่ายค้าน ฝ่ากระแสลอยแพ

ภารกิจ ‘ชัยธวัช’ นั่งผู้นำฝ่ายค้าน ฝ่ากระแสลอยแพ ชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เข้าพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร อย่างเป็นท...

การ์ตูนอรุณ วัชระสวัสดิ์

การ์ตูนอรุณ วัชระสวัสดิ์

การ์ตูนอรุณ วัชระสวัสดิ์

การ์ตูนอรุณ วัชระสวัสดิ์

การ์ตูนอรุณ วัชระสวัสดิ์

รายงาน : จังหวะ เพื่อไทย ประชามติ รัฐธรรมนูญ เกมรุก ก้าวไกล

ทันทีที่ “คณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติและแนวทางร่างรัฐธรรมนูญ” ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยเป็นมติของ “ครม.” “คณะกรรมการ” ก็ดำรงอยู่อย่างมี “ชีวิต...

1เดือน ‘ตั้งรัฐบาล’ จับตา2พรรคใหญ่ พท.-ก.ก.เผชิญหน้า

1เดือน‘ตั้งรัฐบาล’  จับตา2พรรคใหญ่ พท.-ก.ก.เผชิญหน้า วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นห้วงเวลาครบ 1 เดือน ในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เศรษฐา ...

สายธาร ความคิด มองผ่าน สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ซอฟต์ เพาเวอร์

เหตุปัจจัยอะไรทำให้กระบวนการ “พัฒนา” ระหว่าง “เกาหลีใต้” กับ “เกาหลีเหนือ” มีความแตกต่างกัน แตกต่างกันเหมือน “ฟ้า” กับ “เหว” ความแตกต่างนี้ไม่เพ...

จังหวะ ความคิด ปม รุนแรง ทาง‘เพศ’ จังหวะ ก้าวไกล

จังหวะ ความคิด ปม รุนแรง ทาง‘เพศ’ จังหวะ ก้าวไกล การเกิดขึ้นของข่าวและความอื้อฉาวอันเนื่องแต่ปัญหา “ความรุนแรง” ทางเพศของพรรคก้าวไกลมิได้เป็นเรื่อง...

กลเกม การเมือง อ่านจาก ชัยเกษม นิติสิริ การเมือง เพื่อไทย

คอลัมน์หน้า 3 - กลเกม การเมือง อ่านจาก ชัยเกษม นิติสิริ การเมือง เพื่อไทย พลันที่มี “ชื่อ” ของ นายชัยเกษม นิติสิริ “ชื่อ” ของ นายสงคราม กิจเลิศไพโร...

ติดตามเรา

ข่าวเด่นประจำวัน