‘เลิฟ’ รับไม่ชินอินทรีเหล็กพ่ายนัดเปิดสนาม ลั่นแก้ตัวเก็บชัยเหนือ ‘ไวกิ้ง’ นัดหน้า

โยอาคิม เลิฟ (ภาพ AFP)

โยอาคิม เลิฟ กุนซือ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของลูกทีมในนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอฟ ที่ปราชัยให้ “จังโก้” เม็กซิโก 0-1 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ว่า รู้สึกผิดหวังมากที่พ่ายแพ้ตั้งแต่เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม จากเดิมที่ประเดิมชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ได้หลายต่อหลายครั้ง เป็นสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยเอาเสียเลย แต่ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุปสรรคใหญ่ที่ต้องก้าวผ่านไปให้ได้ และทำให้ดีกว่านี้มากๆ ในนัดต่อไป โดยจะต้องเก็บชัยชนะเหนือสวีเดนให้ได้ แต่ยอมรับว่าคงเป็นสถานการณ์ที่กดดันพอสมควร

บุนเดสเทรนเนอร์ผู้พาทีมคว้าแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว กล่าวต่อว่า ครึ่งแรกลูกทีมเล่นได้แย่มากๆ ไม่สามารถเล่นได้ตามเกมที่ถนัด พอโดนเม็กซิโกสวนกลับก็ตั้งรับได้ไม่ดี ส่วนครึ่งหลังสามารถบุกกดดันได้มากขึ้น แต่เม็กซิโกก็ถอยไปตั้งรับต่ำ พอได้บอลก็รีบต่อเกมขึ้นหน้าทันที จริงๆ เยอรมนีมีจังหวะหวาดเสียวหลายครั้ง แต่โชคร้ายที่ไม่เป็นประตู ทุกคนในทีมรู้สึกผิดหวังและไม่พอใจมากๆ แต่ก็ต้องลืมความรู้สึกเหล่านี้ เพราะทีมของเราก็เคยมีประสบการณ์ในฐานะผู้แพ้เพื่อจะยืนหยัดขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเยอรมนีอาจมีชะตากรรมเหมือนแชมป์เก่าฟุตบอลโลกหลายทีมที่ตกรอบแรกในช่วง 2-3 หนหลัง เลิฟยืนยันว่าอินทรีเหล็กจะไม่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกันและจะเข้ารอบต่อไปแน่นอน สำหรับฟุตบอลทัวร์นาเมนต์นั้น การพ่ายแพ้สักเกมหนึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และต้องยอมรับมันให้ได้ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตื่นตระหนก เพราะยังเหลืออีก 2 เกมให้แก้ตัว

ส่วนโอกาสที่แชมป์เก่าอาจต้องโคจรไปเจอกับบราซิล ทีมเต็งแชมป์อีกทีมตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย กรณีเยอรมนีเป็นรองแชมป์กลุ่ม และบราซิลเป็นแชมป์กลุ่มอีนั้น บุนเดสเทรนเนอร์ตอบว่า ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นเลย เพราะเป็นเรื่องของการแข่งขันรอบต่อไป ตอนนี้ขอมีสมาธิกับการลงเล่นนัดต่อไป และปรับปรุงทีมให้ดีขึ้นเท่านั้น

Advertisement

ทั้งนี้ เยอรมนีจะลงสนามนัดต่อไปพบสวีเดน คืนวันที่ 23 มิถุนายน เวลาตีหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image