ยิ้มสู้ฝน! 40 สาวงามเก็บตัวกระบี่วันแรก ไหว้ศาลหลักเมือง-เที่ยววัด (ภาพชุด)

ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่องแม้จะมีฝนตกโปรยปรายตลอดทั้งวัน หลังจากที่คณะสาวงามทั้ง 40 คนจากเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เดินทางถึงจังหวัดกระบี่ และได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวกระบี่ผ่านไปแล้ว

ผู้เข้าประกวดทั้ง 40 คนได้เปลี่ยนชุดเป็นเสื้อโปโลสีบานเย็นเพื่อถ่ายทำวิดีทัศน์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ โดยจุดหมายแรก คือ ศาลหลักเมืองกระบี่ โดยเหล่าสาวงามได้เข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง และพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นเดินทางต่อไปยังห้องประชุม พนมเบญจา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ เพื่อเยี่ยมคารวะ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

Advertisement

โดยพ่อเมืองกระบี่ได้กล่าวต้อนรับคณะผู้เข้าประกวดฯ และอำนวยพรให้สาวงามทั้ง 40 คนประสบความสำเร็จในการประกวด และประสบความสำเร็จในชีวิต โดยนางประณม ถาวรเวช รองประธานอำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้มอบตุ๊กตาหมีสัญลักษณ์ของการประกวด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นที่ระลึกด้วย

Advertisement

ในช่วงบ่าย เหล่าสาวงามได้เดินทางไปถ่ายวิดีทัศน์ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล หรือวัดบางโทง ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยวัดแห่งนี้นับเป็นสถานที่ที่หาชมได้ยาก (Unseen Destination) ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยเป็นวัดที่มีพุทธสถานอันวิจิตรอย่างยวดยิ่ง โดยเฉพาะองค์พระมหาธาตุเจดีย์ (ทรงพุทธคยา) สูง 95 เมตร ซึ่งเป็นมหาธาตุเจดีย์ที่สูงที่สุดของภาคใต้ โดยพระวิสิฐพัฒนวิธาน (พิศาล ปุรินฺทโก) เจ้าอาวาสได้จัดสร้างขึ้นตั้งแต่ ปี พ.ศ.2553 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เมื่อครั้งยังทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยคาดว่าพระมหาธาตุเจดีย์ฯ จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในปีพ.ศ.2562 ทั้งนี้ทางวัดได้ขอพระราชทานตราพระปรมาภิไธยย่อ “มวก.” ขึ้นประดิษฐานไว้บนพระมหาธาตุเจดีย์ฯ ด้วย

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีองค์พระพุทธรูปปางแสดงปฐมเทศนาขนาดหน้าตักกว้าง 3 เมตร รูปเหมือน หลวงปู่ทวดขนาดหน้าตักกว้าง 9 เมตร 9 นิ้ว โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมพุทธสถานและพระมหาธาตุเจดีย์ วัดมหาธาตุวชิรมงคล หรือวัดบางโทงเป็นจำนวนมาก

หมายเลข 34 นางสาวลลิตกาญจน์ พรนิพัทธ์กุล หรือ ปิ่น เผยว่า รู้สึกดีใจมากที่มีแฟนคลับมารอเชียร์ที่สนามบิน ทั้งที่ตนไม่ใช่คนจังหวัดกระบี่ แต่เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็สัมผัสได้ถึงแรงเชียร์และกำลังใจจากคนใต้ด้วยกัน จึงรู้สึกตื้นตันใจอย่างมาก อย่างไรก็ตามตนรู้สึกขอบคุณแฟนๆชาวใต้เป็นอย่างมากที่มาให้กำลังใจ แม้ว่าฝนจะตกทั้งวันก็ตาม

ลลิตกาญจน์ พรนิพัทธ์กุล

ขณะที่ หมายเลข 20 นางสาวโศภิตา กาญจนรินทร์ หรือ นิ้ง เผยว่า เพราะต้องเจอกับทั้งสภาพฝนตกและแดดเปรี้ยง ตนจึงเตรียมตัวมาอย่างดี โดยให้ความสำคัญกับร่างกายเป็นอันดับแรก เพราะต้องออกไปทำกิจกรรมตลอด ส่วนอีกสิ่งหนึ่งคือเตรียมพร้อมด้านจิตใจ

โศภิตา กาญจนรินทร์

“ทุกเช้านิ้งจะบอกตัวเองเลยว่า วันนี้จะเป็นวันของเรา คิดบวกไว้ก่อน แล้วเราก็จะทำได้เต็มที่อย่างมีความสุข” นิ้งกล่าวด้วยรอยยิ้ม

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 21 มิถุนายน เหล่าสาวงามจะเดินทางไปถ่ายวิดีทัศน์ ณ ชุมชนหนองทะเล ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดดเด่นด้วยทัศนียภาพผืนน้ำ และป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยพันธุ์ไม้ พื้นเมืองนานาพันธุ์ รวมถึงการเล่นกีฬาทางน้ำที่คลองหรูด คลองหนองทะเล เยี่ยมชมชุมชนสามวัฒนธรรมที่ แหลมสัก และศูนย์วัฒนธรรมอันดามัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image