แมตช์ ‘สิงโตคำราม’ ดวลเป้า ‘โคลอมเบีย’ ทุบสถิติเรตติ้งทีวีอังกฤษ!

บีบีซี สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า การยิงจุดโทษระหว่างทัพสิงโตคำรามและโคลอมเบีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม มีแฟนบอลติดตามชมการดวลเป้าชี้ชะตาครั้งนี้กว่า 23.6 ล้านคน ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวีของอังกฤษ

สถานีโทรทัศน์ไอทีวี เผยว่า การดวลกันของอังกฤษและโคลอมเบีย มีสถิติรับชมพร้อมกันสูงสุด เป็นจำนวนกว่า 24.4 ล้านคน ในช่วงเวลา 21.52 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นสถิติการรับชมที่สูงที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง นับตั้งแต่ที่ทัพสิงโตคำรามปะทะเพลงแข้งกับโปรตุเกส ในฟุตบอลยูโร 2006 โดยมีการเก็บสถิติการรับชมโทรทัศน์ช่องดังกล่าว ระหว่างเวลา 21.50-21.55 น. ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีผู้รับชมพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ทำลายสถิติการถ่ายทอดสดรายการใดๆ ที่ผ่านมา นับตั้งแต่พิธีปิดโอลิมปิกเมื่อปี 2012 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ตัวเลขดังกล่าวเมื่อนำมาคิดเป็นสัดส่วนจะเห็นว่า คนอังกฤษ 4 ใน 5 คน ที่รับชมโทรทัศน์ในสหราชอาณาจักร หรือคิดเป็น 81% ได้เปิดช่องไอทีวีเพื่อรับชมการแข่งขันนัดนี้ ส่วนสถิติผู้รับชมการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย มีผู้รับชมเฉลี่ย 20.1 ล้านคน ส่วนการรับชมออนไลน์ก็ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยเช่นกัน เมื่อมีแฟนบอลมากถึง 3.3 ล้าน ที่ลุ้นการแข่งขันนัดน็อกเอาต์ดังกล่าว ทำลายสถิติเดิมในนัดประเดิมสนามกับตูนิเซีย ที่มีผู้ชม 3.22 ล้านคน ไปเรียบร้อย

Advertisement

หลังจากจบการแข่งขัน ทำให้ปรากฏการณ์ “คำสาปแห่งไอทีวี” ได้สิ้นสุดลงด้วย เนื่องจากกว่า 20 ปีที่ผ่านมา เมื่อสถานีโทรทัศน์ถ่ายทอดสดการดวลจุดโทษ อังกฤษมักจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้มาโดยตลอดนั่นเอง ซึ่งชัยชนะของทัพสิงโตคำรามในครั้งนี้ ทำให้จะผ่านเข้าไปพบกับสวีเดน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในคืนวันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ด้านสถิติการรับชมเกมการแข่งขันที่ผ่านมา เกมที่อังกฤษดวลแข้งกับเบลเยียม และเกมกับตูนิเซีย มีผู้ชมสูงสุดที่ 18 ล้านคน, ส่วนเกมกับปานามา มีผู้รับชมกว่า 14 ล้านคน ส่วนสถิติที่สูงที่สุดของผู้ชมในการแข่งขันฟุตบอลโลกของทีมชาติอังกฤษ ก็คือ 26.2 ล้านคน ในเกมที่ทัพสิงโตคำรามพบกับเยอรมนีตะวันตก ในรอบรองชนะเลิศปี 1990 นั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image