เช็กคิวแข่งทัพไทยวันนี้ ลุ้นตะกร้อหญิงประกาศศักดา วอลเลย์สาวดวลจีนลุ้นเหรียญทอง!

ศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันนี้ (1 กันยายน) เป็นแข่งขันเป็นวันรองสุดท้าย ชิงมากที่สุดถึง 44 เหรียญทอง โดยทัพไทยได้ลุ้นจาก ตะกร้อ 4 คนหญิง หากไม่มีอะไรผิดพลาด แชมป์ไม่น่าจะหลุดมือ และจะทำให้เป็นเหรียญทองที่ 4 ของตะกร้อไทย ส่วน มวยสากลสมัครเล่น ลุ้นนักชกไทยคว้าแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย วันนี้ (1 กันยายน) แข่งขันเป็นวันรองสุดท้าย โดยมีการชิงชัยมากที่สุดถึง 44 เหรียญทอง ส่วนในวันสุดท้าย 2 กันยายน จะมีชิงเพียง 1 เหรียญทอง จากไตรกีฬา ทีมผสม เท่านั้น

สำหรับ 44 เหรียญทองที่จะมีการชิงชัยกัน ประกอบด้วย กระโดดน้ำ 2 เหรียญทอง, โปโลน้ำ 1 เหรียญทอง, เบสบอล 1 เหรียญทอง, บาสเกตบอล 5 คน 2 เหรียญทอง, มวยสากลสมัครเล่น 10 เหรียญทอง, บริดจ์ 3 เหรียญทอง, เรือแคนู-คยัค 6 เหรียญทอง, ฟุตบอล ชาย 1 เหรียญทอง, ฮอกกี้ 1 เหรียญทอง

ยูโด 1 เหรียญทอง, แซมโบ้ 2 เหรียญทอง, ปัญจกีฬาสมัยใหม่ 1 เหรียญทอง, รักบี้ฟุตบอล 7 คน 2 เหรียญทอง, เซปักตะกร้อ 2 เหรียญทอง, สควอช 2 เหรียญทอง, เทเบิลเทนนิส 2 เหรียญทอง, ซอฟท์เทนนิส 2 เหรียญทอง, ไตรกีฬา 1 เหรียญทอง และวอลเลย์บอล 2 เหรียญทอง เวิร์คพอยท์ และพีพีทีวี ถ่ายทอดสด

Advertisement

ไฮไลท์สำคัญของทัพนักกีฬาไทยได้ลุ้นส่งท้ายจาก ตะกร้อ 4 คนหญิง หากไม่มีอะไรผิดพลาด แชมป์ไม่น่าจะหลุดมือ โดยทีมตะกร้อสาวไทย พบ เวียดนาม เริ่มเวลา 10.00 น. ซึ่งหากทำสำเร็จจะทำให้ตะกร้อไทยครองความยิ่งใหญ่ต่อไปด้วยการกวาดเรียบ 4 เหรียญทอง

ส่วน มวยสากลสมัครเล่น ลุ้นตัวแทนไทยหนึ่งเดียวที่หลุดเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เวลา 16.15 น. รุ่นไลท์เวท 60 กก.หญิง “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาววัย 26 ปี ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2014 ขึ้นสังเวียนในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่สองของตัวเอง พบ โอ ยอนจี นักชกวัย 28 ปีจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์เอเชีย 2 สมัยเมื่อปี 2015, 2017

ขณะที่ วอลเลย์บอลหญิง สร้างประวัติศาสตร์เข้าไปชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก พบศึกหนักกับทีมชาติจีน เริ่มเวลา 16.30 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image