แรงบันดาลใจ ‘คิลเลียน’ นักกีฬา ผู้พิชิตเอเวอเรสต์ 2 ครั้งใน 7 วัน

นักกีฬา คิลเลียน
นักกีฬา คิลเลียน

ตัวช่วย นักกีฬา

ในยุคดิจิทัล นอกจากการวิ่งจะเป็นสิ่งสำคัญแล้ว แอคเซสเซอรี่ต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่หลายคนเลือกเป็นกิมมิคให้การวิ่งสมูธขึ้น

นักกีฬา – ซุนโต้ สุดยอดนวัตกรรมแห่งเรือนเวลาสัญชาติฟินแลนด์ จึงได้คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ เอาใจนักกีฬา จัดงาน ซุนโต้ เอ็กซ์พีเรียนซ์ อะ เจอร์นี่ วิธ คิลเลียน เจอร์เน็ต เปิดตัวนาฬิกาคอลเล็กชั่นใหม่ ซุนโต้ 9 บาโร ไทเทเนียม, ซุนโต้ 9 และ ซุนโต้ 3 ฟิตเนส ณ เอ็มโพเรียม แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม

พร้อมได้แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ที่เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจเรื่องการออกกำลังกายให้คนทั่วโลก คิลเลียน เจอร์เน็ต นักกีฬาชาวสเปน ผู้พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ 2 ครั้ง ใน 1 สัปดาห์ โดยไม่มีออกซิเจนช่วยเหลือ มาเผยเคล็ดลับความสำเร็จ พร้อมเซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน อาทิ ปาวา นาคาศัย, ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ฐณส หงสนันทน์ และ ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์ มาร่วมงาน

บรรยากาศในงาน

คิลเลียน เผยว่า ตั้งแต่เด็กไม่เคยคิดว่าจะเป็นนักวิ่งอาชีพ เพียงแต่ว่าชอบอยู่กับธรรมชาติ ป่าไม้ เลยได้เล่นกีฬาต่างๆ ที่เกี่ยวกับธรรมชาติ เช่น สโนว์บอร์ด วิ่งขึ้นเขา วันหนึ่งฝึกวิ่งเป็น 100 กม. จนกระทั่งฝึกฝนนับปีและได้วิ่งขึ้นเขาเอเวอร์เรสต์ ตอนที่ขึ้นไปก็รู้สึกท้อ แต่เมื่อมองเห็นวิวรอบกาย ก็รู้สึกเป็นแรงบันดาลใจให้สู้ต่อ ชีวิตบนนั้นมีเส้นทางให้เลือกตลอด หากเลือกผิดอาจหมายถึงชีวิต ทำให้ไม่กลัวเวลาที่วิ่งแต่ละรายการอีก ส่วนใครหลายคนที่รู้สึกเบื่อกับการวิ่ง ก็ขอให้คิดว่าเพื่อสุขภาพ ได้วิ่งกับเพื่อน ได้เห็นธรรมชาติ นั่นก็จะทำให้เราอยู่กับมันได้มากขึ้น

Advertisement

ขณะที่ หมอเมย์-พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์ เผยว่า สำหรับการออกกำลังกายที่ดี คือต้องมี 150 นาทีต่อสัปดาห์ โดยอาจแบ่งตามความเหมาะสมได้ ส่วนการจะเริ่มออกวิ่งมาราธอนนั้น เราอาจจะต้องซ้อมก่อน ให้มีความคุ้นเคย เช่นวิ่ง 5 กม.ก็ต้องซ้อม 3 กม. วิ่ง 10 กม. ก็ต้องซ้อม 8 กม. เพื่อให้ร่างกายคุ้นเคยและยังมีความท้าทายเมื่อไปวิ่ง

หมอเมย์-พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์
หมอเมย์-พญ.สมิตดา สังขะโพธิ์

เหล่าเซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน

เพื่อสุขภาพ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image