‘คลาวเดอรา’รุกตลาดไทย ยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูล

“คลาวเดอรา” (Cloudera) ผู้นำโซลูชั่นแพลตฟอร์มระบบบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลที่เร็ว ง่ายและปลอดภัย บนพื้นฐานของ Apache Hadoop และเทคโนโลยีสภาพแวดล้อมระบบเปิด ซึ่งเติบโตมาจากธุรกิจสตาร์ตอัพ จนเป็นบริการที่ได้รับความสนใจจนอินเทลเข้าซื้อหุ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ประกาศเดินหน้าทำธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งในประเทศไทย โดยเพื่อยกระดับการบริการและดูแลลูกค้าให้ดีขึ้น

นายแดเนียล อึ๊ง ผู้อำนวยการอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของคลาวเดอรา เปิดเผยว่า หลังจากการที่อินเทลเข้ามาถือหุ้นใหญ่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพและทำให้ข้อมูลมีความปลอดภัยมากขึ้น รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งหน้าที่ของคลาวเดอราคือการจัดการข้อมูลที่มีอยู่ แล้วนำมาวิเคราะห์ บนพื้นฐานของความปลอดภัย ใช้ง่าย และรวดเร็ว

สำหรับประเทศไทยนั้น คลาวเดอราเองเพิ่งจะเข้ามาทำตลาดและเริ่มมีลูกค้าแล้วจำนวนหนึ่ง หนึ่งในนั้นรวมถึงบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (มหาชน) จำกัด ที่ได้นำเอาโซลูชั่น คลาวเดอรา เอ็นเตอร์ไพรส์ สำหรับการสร้างระบบเฝ้าติดตามการใช้งานของลูกค้าที่ครอบคลุมทั้ง 5 กลุ่มธุรกิจ ที่จะช่วยให้สามารถกำกับดูแลข้อมูลที่มีอยู่ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อการให้บริการที่ดีขึ้น

นายแดเนียล อึ๊ง กล่าวว่า การเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตอนนี้เพราะเห็นว่าถึงเวลาอันควรแล้ว และเชื่อว่ายังมีลูกค้าที่มีความต้องการด้านการวิเคราะห์จัดการกับข้อมูลอีกจำนวนมาก และอยากจะเข้ามาช่วยเผยแพร่ความรู้ทักษะด้านเทคโนโลยีที่มีอยู่ให้แก่สถาบันการศึกษาที่สนใจ โดยคลาวเดอรามีหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลอยู่ สถาบันการศึกษาใดที่สนใจก็สามารถติดต่อเข้ามาได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image