เก้า จิรายุ ยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหารครั้งที่ 4 ลั่นปีหน้าอยากสมัครเป็นทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้ (9 เมษายน) เก้า จิรายุ ละอองมณี อายุ 23 ปี ได้เดินทางมาที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (ออเงิน) เขตสายไหม กรุงเทพฯ เพื่อยื่นสิทธิผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเป็นครั้งที่ 4 เนื่องจากยังติดเรียนและงานละคร

“ปีหน้าก็น่าจะเรียนจบเรียบร้อย ก็เรื่องเรียนน่าจะโอเคแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก็น่าจะทำได้ตามกฎหมายปกติ”

“คิดไว้อาจจะสมัครเพราะว่าก็มีคุยกับแม่ไว้หลายรอบแล้ว ก็คิดว่ามันแค่ 6 เดือนเอง ก็น่าจะดีสำหรับการหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต”

“เพราะว่าเพื่อนผมเขาก็ได้เรียน รด.กัน เหมือนเราไม่มีประสบการณ์อันนั้นครับ ก็มีความอยากลองดู”

Advertisement

แต่กระนั้นเก้าก็บอกว่าเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ต่างก็ห้าม ไม่มีใครอยากให้เป็นเพราะมันเหนื่อย แต่อย่างไรก็ต้องทำตามกฎหมายที่กำหนดไว้

“ก็กลัวๆ บ้างนะครับ ผมก็ยอมรับ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเข้าไปเป็นยังไง มันฝึกหนักแค่ไหน ต้องทำอะไรบ้าง ผมก็ยังมีความเชื่อว่าเขาถูกคิดมาเพื่อให้เราไปฝึก มันก็คงไม่ทำให้เราฝึกแบบรุนแรงเกินไปที่เรารับไม่ไหว เขาคงเป็นการฝึกที่ถูกคิดมาแล้ว ไม่งั้นเขาก็คงไม่สามารถจัดทำอะไรแบบนี้ขึ้นมาได้ คิดง่ายๆ แค่นี้ครับ แต่ว่าไม่รู้เหมือนกัน ก็รู้สึกว่าในเมื่อหลายๆ คนเข้าไปแล้วทำได้ ออกมาได้ เราก็น่าจะทำได้”

สำหรับเรื่องขโมยที่ขึ้นบ้านนั้น เก้าได้เผยว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการทางกฎหมายแล้ว โดยหลักฐานที่มีคือภาพจากกล้องวงจรปิด แต่คนร้ายใส่โม่งเพื่อปกปิดใบหน้าไว้ จึงไม่สามารถมองเห็นใบหน้า ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้หรือไม่ ตนมองว่าบ้านของตนยังโชคดีที่ไม่มีอะไรเสียหายมาก หากเทียบกับบ้านหลังอื่น โดยหลังจากนี้ตนคาดว่าทางหมู่บ้านน่าจะมีการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Advertisement

ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง แม่ของตนก็ไม่ค่อยสบายใจ กลางดึกก็เดินลงมาดูบ้านบ้าง ตนกังวลว่าหากมีขโมยมาขึ้นบ้านและเจอแม่ของตน ตนกลัวว่าแม่จะเป็นอันตราย ตนไม่รู้ว่าวันไหนจะมีขโมยมาขึ้นบ้านอีก สิ่งที่เราทำได้คือพยายามป้องกันบ้านตนเอง หลังจากเกิดเรื่องตนก็ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบ้าน และสัญญาณกันขโมย เพื่อให้คนในครอบครัวสบายใจมากยิ่งขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image