‘ไทเกอร์’ สุดยอด! แซงคว้าแชมป์ ‘มาสเตอร์ส’ เมเจอร์ที่ 15 รับสุดตื้นตันแทบเดินไม่ไหว! (คลิป)

(REUTERS/Jonathan Ernst)

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 15 ของตัวเอง จากการแข่งขันเมเจอร์แรกของปี “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โดยวู้ดส์ซึ่งออกสตาร์ตรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 14 เมษายน มีสกอร์ตามหลังผู้นำ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ โปรชาวอิตาเลียน อยู่ 2 สโตรก รอบสุดท้ายทำ 6 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์

ขณะที่คู่แข่งคนอื่นๆ พากันพลาดท่า ทำให้วู้ดส์ปิดฉากที่สกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 275 คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี 3 โปรรุ่นน้องชาวอเมริกัน ดัสติน จอห์นสัน, บรู๊กส์ เค็ปก้า และซานเดอร์ ชอฟเฟล ตามมาเป็นอันดับ 2 ร่วม ที่ 12 อันเดอร์พาร์ 276 เท่ากัน ขณะที่โมลินารี่หลุดไปจบอันดับ 5 ร่วม สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 277

(REUTERS/Lucy Nicholson)

ชัยชนะดังกล่าวนับเป็นการครอง “กรีน แจ๊กเกต” สัญลักษณ์ของแชมป์มาสเตอร์ส เป็นสมัยที่ 5 ของวู้ดส์ อีกทั้งยังทำให้แชมป์เมเจอร์รวมของเขาขยับเป็น 15 ครั้ง ใกล้สถิติสูงสุดตลอดกาลที่ “เจ้าหมีทอง” แจ๊ค นิคคลอส ตำนานสะวิงชาวอเมริกันทำไว้ 18 สมัยเข้าไปเรื่อยๆ โดยแชมป์เมเจอร์หนก่อนหน้านี้ของวู้ดส์ต้องย้อนไปในการแข่งขัน “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อปี 2008 เลยทีเดียว

นับเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของโปรวัย 43 ปี หลังจบประสบปัญหามากมาย ทั้งปัญหาส่วนตัวหลังโดนแฉเรื่องพฤติกรรมนอกใจภรรยาเมื่อปี 2009 ซึ่งนำไปสู่การหย่าร้างในปีต่อมา หลังจากนั้นก็ประสบปัญหาบาดเจ็บ โดยเฉพาะอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทที่ทำให้ต้องผ่าตัดบริเวณหลังหลายครั้ง และต้องพักไปหลายรอบ คราวละหลายเดือน โดยเพิ่งคัมแบ๊กหนล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว และคว้าแชมป์ 1 รายการจากศึกปิดท้ายฤดูกาลพีจีเอทัวร์ “เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ”

Advertisement
(REUTERS/Jonathan Ernst)

ภายหลังการแข่งขัน วู้ดส์กล่าวว่า มีความรู้สึกท่วมท้นเต็มไปหมด แทบจะเดินไม่ไหวและคงข่มตานอนไม่หลับ ตอนนี้ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว การได้คัมแบ๊กกลับมาแข่งขันกอล์ฟอีกครั้งถือเป็นโชคดีของตัวเองอย่างยิ่ง และการคว้าแชมป์นี้ได้สำเร็จน่าจะเป็นหนึ่งในชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของตน

(REUTERS/Mike Segar)

ทั้งนี้ วู้ดส์ได้เข้าไปสวมกอดคุณแม่ กุลธิดา และลูกสาว แซม กับลูกชาย ชาร์ลี หลังเก็บพัตสุดท้ายบนกรีนหลุม 18 สะท้อนภาพที่เคยสวมกอดคุณพ่อ เอิร์ล วู้ดส์ ผู้ล่วงลับตอนคว้าแชมป์มาสเตอร์สปี 1997 ซึ่งเป็นเมเจอร์แรกในชีวิต โดยยอดโปรอเมริกันกล่าวว่า เหมือนทุกอย่างกลับมาวนจนครบรอบอีกครั้ง ทัวร์นาเมนต์นี้มีความหมายกับตนมากๆ การคว้าแชมป์หนแรกกับหนนี้ที่มีระยะห่างกันถึง 22 ปี เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน และเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อ ทั้งมีความสุข ทั้งตื่นเต้นจนพูดไม่ออก

ด้านนิคคลอสให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ ซีบีเอส แสดงความยินดีกับวู้ดส์ โดยกล่าวว่า วู้ดส์ทำได้ดีมาก ตนดีใจแทนเขาอย่างยิ่งที่กลับมาเล่นกอล์ฟได้อย่างสุดยอดแบบนี้

Advertisement

สำหรับ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรมือ 1 ของไทยซึ่งลงเล่นรอบสุดท้าย ออกสตาร์ต 9 หลุมแรกเก็บไป 4 เบอร์ดี้ ปลอดโบกี้ แต่ 9 หลุมหลัง พลาดทำ 3 โบกี้ 1 ดับเบิลโบกี้ ทำให้จบวันตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 1 โอเวอร์พาร์ 289 คว้าอันดับ 49 ร่วม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image