‘ธนาธร’ ยัน​ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งประธาน ไม่มีปัญหา​ ‘ปิยบุตร’ ย้ำ​ พรรคไร้งูเห่า

“อนาคตใหม่” ส่ง​ “เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์” ชิงรองประธานสภา​ ด้าน​ “ธนาธร” ยัน​ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งประธาน ไม่มีปัญหา​  “ปิยบุตร” ย้ำ​ พรรคไร้งูเห่า​ แนวร่วม​ 7​ พรรคโหวตประธานสภาไม่แตกแถว​ 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม​ ที่หอประชุมใหญ่ทีโอที​ ถนนแจ้งวัฒนะ​ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)​ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค​ นำทีม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 78 คน เดินทางโดยรถบัส​มาพร้อมกันสองคัน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังจากประชุมแนวทางการลงมติประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร​ ณ​ ที่ทำการพรรค โดยนายปิยบุตรให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการลงมติและรายชื่อรองประธานสภาคนที่หนึ่งในสัดส่วนพรรคอนาคตใหม่ ว่า ใช่ แต่ไม่ใช่นายปิยบุตรแน่นอน​ ยืนยันว่า 7 พรรรคยังเป็นเอกภาพในการลงคะแนนเลือกประธานและรองประธาน ไม่มีงูเห่าพรรคอนาคตใหม่แน่นอน

 

Advertisement

ขณะที่นายธนาธร กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนในวันนี้ ในส่วนตนนั้น คงต้องรอประธานชั่วคราวในที่ประชุม​ คือนายชัย​ ชิดชอบ​ ว่าจะให้ปฏิบัติอย่างไร​ ซึ่งพร้อมปฏิบัติตาม​ทุกอย่าง​ ไม่มีปัญหา​ และไม่มีเจตนาที่จะมาขัดขวางการประชุม​ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคอนาคตใหม่ได้โควตาเสนอชื่อรองประธาน​สภา​จำนวน​ 1 คนนั้น​ คงต้องรอดู​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อรองประธานคนที่หนึ่ง ที่ 7 พรรคแนวร่วมต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษา​ความสงบ​แห่งชาติ​(คสช.)​จะเสนอในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่คือ น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส่วนรองประธานคนที่สอง ของพรรคเสรีรวมไทย​ คือ นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image