“ประกันสังคม” จ่ายช่วยเหลือ “ลูกจ้าง” เจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดป่วนกรุง

วันที่ 4 สิงหาคม นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวถึงกรณีที่มีเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายจุด เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน สปส. สาเหตุเนื่องจากการทำงาน คือ
1.น.ส.ศศินิภา เพชรทองหลาง เป็นลูกจ้างของสำนักงานเขตสวนหลวง ได้รับบาดเจ็บ แก้วหูฉีกเลือดออกในหู หูอื้อ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล (รพ.) วิภาราม 2.นายชนะใจ เลาะหมุด ลูกจ้างบริษัท คิงเพาเวอร์ มหานคร จำกัด เข้ารับการรักษา ที่ รพ.วิภาราม แพทย์ผ่าตัดเอาเศษวัตถุระเบิดที่ฝังบริเวณเท้าขวาออก

เลขาธิการ สปส. กล่าวว่า ลูกจ้างทั้ง 2 ราย จะได้รับสิทธิประโยชน์จาก กองทุนเงินทดแทน ดังนี้ ค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นตามกฎกระทรวงขึ้นอยู่กับความรุนแรง ของการประสบอันตรายตั้งแต่ 50,000 ถึง 1,000,000 บาท ค่าทดแทนการหยุดพักรักษาตัวกรณีไม่สามารถทำงานได้ ในอัตราร้อยละ 70 ของค่าจ้าง รายเดือนไม่เกิน 1 ปี

“ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้รับสิทธิอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือทันที หากลูกจ้างมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ ที่ท่านสะดวก หรือ โทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง” นายอนันต์ชัย กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image