‘ผู้ค้าข้าวสาร’ ค้านปรับภูมิทัศน์ ยื่นข้อเสนอ กทม.ขาย 9 โมง-เที่ยงคืน

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ศาลาว่าการ กทม. น.ส.ญาดา พรเพชรรัมภา ในฐานะประธานชมรมผู้ค้าแผงลอยข้าวสาร นำผู้ค้าข้าวสารกว่า 50 ราย เข้ายื่นหนังสือคัดค้านแผนโครงการปรับภูมิทัศน์ถนนข้าวสารเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ต่อพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. โดยมีนายเกรียงพล พัฒนรัฐ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม.รับเรื่องแทน จากนั้นได้มีการประชุมหารือร่วมกันใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง แต่ไม่ได้ข้อสรุปจึงนัดหารืออีกครั้งในวันที่ 3 กันยายนนี้ ที่สำนักงานเขตพระนคร โดยเชิญตัวแทนผู้เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้บริหาร กทม. ตำรวจ สน.ชนะสงคราม บช.น. การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เข้าร่วม

น.ส.ญาดา กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเปิดเผยถึงโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการจัดระเบียบการค้าบนถนนข้าวสาร พร้อมได้มีการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ โดยจะใช้งบประมาณ 48.8 ล้านบาท ทำการปรับสภาพถนน และทางเดินเท้าถนนข้าวสารให้เป็นระดับเดียวกันตลอดสาย และปูพื้นหินด้วยแกรนิตผิวพ่นไฟทั้งหมด ปัจจุบันอยู่ในกระบวนการการจัดซื้อจัดจ้าง และคาดจะมีการลงนามในสัญญาจ้างภายในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 4 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

“ช่วงระยะเวลาดังกล่าวเป็นช่วงไฮซีซั่น ทำให้ผู้ค้าได้รับความเดือดร้อน อีกทั้ง ยังไม่เห็นด้วยกับรูปแบบดังกล่าว เนื่องจาก กทม. ยังไม่ได้ทำประชาพิจารณ์ผู้ค้า นอกจากนี้ ขอให้เลื่อนการปรับปรุงภูมิทัศน์ออกไปเป็นช่วงโลว์ซีซั่น และขอยืนยันให้ กทม.อนุญาตทำการค้าตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น.จากเดิม 16.00-24.00 น.” น.ส.ญาดา กล่าว

ด้านนายเกรียงพล กล่าวว่า ขณะนี้ กทม.ยังไม่มีการลงนามในสัญญาจ้าง แต่อยู่ระหว่างการจัดซื้อจัดจ้างโครงการตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างอี-บิดดิ้ง ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพระนคร สร้างความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวให้มากขึ้น พร้อมจะนัดหมายกลุ่มผู้ค้ามาประชุมหารืออีกครั้งในวันที่ 3 กันยายนนี้

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image