‘โปรเม’ ลงดวลสะวิงโปรดัง-ตำนานกอล์ฟหญิง ในทัวร์นาเมนต์เพื่อการกุศลที่เกาหลีใต้

Photo : Reuters

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 8 ของโลกในปัจจุบัน ปิดเผยว่าเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ “Seolhaeone Cellreturn Legends match” ที่เมืองหยางหยาง จังหวัดกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 21-22 กันยายนนี้

โดยรายการดังกล่าวเป็นการเชิญนักกีฬาฝีมือดีในยุคปัจจุบัน 4 คน ได้แก่ เล็กซี่ ธอมป์สัน (มือ 3 ของโลกจากสหรัฐ), มินจี ลี (มือ 6 ของโลกจากออสเตรเลีย), ปาร์ก ซอง ฮยอน (มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้) และโปรเม นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสาวระดับตำนานอีก 4 คนได้แก่ จูลี่ อิงค์สเตอร์ (อเมริกัน), ปัก เซรี (เกาหลีใต้), แอนนิก้า โซเรนสตัม (สวีเดน) และลอเรน่า โอชัว (เม็กซิโก)

โดยการแข่งขันวันแรก เป็นการเล่นแบบสโตรกเพลย์ 18 หลุม โปรเมจับคู่กับโอชัว, ปาร์ก ซอง ฮยอนจับคู่กับโซเรนสตัม, เล็กซี่ ธอมป์สันจับคู่กับปัก เซรี และมินจี ลี จับคู่กับอิงค์สเตอร์ส
ขณะที่การแข่งขันวันที่สอง จะเป็นการดวลกันของ 4 นักกอล์ฟสาวรุ่นปัจจุบัน โดยเป็นการแข่งขันรูปแบบ “สกินส์เกม” ซึ่งคือการหาผู้ชนะแบบหลุมต่อหลุม โดยทุกหลุมมีจำนวนเงินรางวัลที่แตกต่างกันไป หากหลุมใดเสมอไม่มีผู้ชนะจะทบเงินรางวัลไปในหลุมถัดไป และเมื่อแข่งขันครบ 18 หลุม จะถือว่านักกอล์ฟที่เงินรางวัลสะสมเยอะที่สุดเป็นผู้ชนะ

ทั้งนี้เงินรางวัลจากการแข่งขันจะนำไปมอบให้กับจังหวัดกังวอน ของเกาหลีใต้ หลังประสบปัญหาไฟป่าอย่างหนักเมื่อกลางปีที่ผ่านมา จนมีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

“โอชัวและโซเรนสตัมถือเป็นไอดอลของตัวเอง ซึ่งฉันไม่เคยลงเล่นใทัวร์นาเมนต์เดียวกับพวกเขามาก่อน แต่ฉันเคยลงเล่นกับปัก เซรีกับอิงค์สเตอร์ในศึกแอลพีจีเอทัวร์มาแล้ว โดยรายการนี้คงเป็การแข่งขันที่สนุกมากแน่ๆ และฉันเองก็คงมีความสุขกับการได้ลงเล่นร่วมกับนักกอล์ฟฝีมือดีมากมายเช่นนี้” โปรเม กล่าวเปิดใจ

ก่อนหน้านี้ โปรเมวางแผนที่จะพักเบรกจากการแข่งขันกอล์ฟเป็นเวลา 3 สัปดาห์ แต่เมื่อโค้ชเข้ามาถามว่า อยากร่วมการแข่งขันรายการพิเศษกับตำนานนักกอล์ฟหรือเปล่า โปรเมเปิดเผยว่า ตนเองตอบรับเข้าแข่งแบบไม่ต้องคิดเลย เพราะน่าจะเป็นประสบการร์อันล้ำค่ามากๆ กับการได้ดวลวงสะวิงกับนักกอล์ฟระดับตำนานเช่นนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image