อินทนนท์ หนาวไม่หยุด! กิ่วแม่ปาน-1องศาฯ อ่างขาง-0.5องศาฯ เหมยขาบยังขาวโพลน

อินทนนท์ หนาวไม่หยุด! กิ่วแม่ปาน-1องศาฯ อ่างขาง-0.5องศาฯ เหมยขาบยังขาวโพลน

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ว่านักท่องเที่ยวยังคงหนาแน่น แม้ตัวเลขจะลดลงกว่าครึ่งจากวันก่อน เหลือเพียง 6,653 คน แต่ความหนาวเย็นยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้วัดได้ -1 องศาเซลเซียส ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ทำให้เกิดน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ บนยอดหญ้ายาวไปจนจรดยอดดอย

ซึ่งวันนี้อุณหภูมิขยับสูงขึ้นเป็น 5 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ยังคงหนาวจัดเหมือนเดิมคือ 3 องศาเซลเซียส พบเห็นนักท่องเที่ยวบางรายท้าลมหนาวด้วยการถอดเสื้อเพื่อบันทึกภาพ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นจัดบริเวณป้ายแสดงอุณหภูมิ

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า อยากฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังอันตรายจากสภาพอากาศที่หนาวจัด ขอให้สวมใส่เสื้อผ้าให้อบอุ่นและปฏิบัติตัวตามกฎระเบียบเพื่อความปลอดภัยของตัวเองด้วย

ส่วนทางยอดดอยอ่างขาง อ.ฝาง สภาพอากาศยังคงหนาวจัดต่อเนื่องเช่นกัน โดยเช้านี้มีรายงานว่า อุณหภูมิคงที่เหมือนเมื่อวานนี้คือ -0.5 องศาเซลเซียส เกิดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งตัวบนยอดหญ้าเป็นผืนยาวในแปลงวิจัยไม้ผล ในขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวไม่หนาแน่นเท่าทุกวันที่ผ่านมา แต่คาดว่าช่วงบ่ายน่าจะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ ขึ้นมาบันทึกภาพในแปลงดอกไม้และผลไม้เมืองหนาว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image