‘ลุงเบิร์ก’ เตรียมเคลียร์ ‘โอซิล’ เหตุทำท่าฉุนเฉียวตอนเปลี่ยนตัวเกมแพ้เรือ 0-3 (คลิป)

Photo - Getty Images

เฟรดริก ลุงเบิร์ก ผู้จัดการทีมขัพตาทัพของอาร์เซน่อล เปิดเผยว่า เตรียมลงดาบจัดการเมซุต โอซิล จอมทัพ”ปืนใหญ่ หลังจากแข้งชาวเยอรมันแสดงพฤติกรรมฉุนเฉียว หลังจากถูกเปลี่ยนตัวออก ในครึ่งหลังของเกมแพ้คบ้านต่อ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ธันวาคม

เกมนี้โอซิลได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ไม่สามารถฉายฟอร์มเก่งช่วยเหลืออาร์เซน่อลได้มากนักในขณะที่เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์แมนฯ ซิตี้ ทำคนเดียว 2 ประตู (นาทีที 2 และ 40) กับอีก 1 แอสซิสต์ให้ราฮีม สเตอร์ลิ่ง สับไกอีก 1 ลูก (นาทีที่ 15) ทำให้ลุงเบิร์ก ตัดสินใจเปลี่ยนตัวโอซิลออกในนาทีที่ 59 และส่งเอมิล สมิธ โรว์ กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี ลงสนามแทน ซึ่งทันทีที่โอซิลเดินออกจากสนาม เจ้าตัวแสดงที่มีสีหน้าไม่พอใจ จัดการถอดถุงมือพร้อมเตะทิ้งแบบเต็มแรง ระบายอารมณ์ความหงุดหงิด โดยหลังจบเกม ลุงเบิร์ก ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์เปลี่ยนตัวครั้งนี้

“ผมตัดสินใจเปลี่ยนโอซิลออก เพราะต้องการเติมพลังงานและความสดให้กับทีม ส่วนเรื่องปฏิกิริยาที่นักเตะแสดงออกนั้น (เตะถุงมือ) เราจะจัดการเรื่องนั้นในภายหลัง แม้ผมเข้ามาคุมทีมชั่วคราว เพื่อเป็นการช่วยวางรากฐานใหม่ให้กับทีม แต่แน่นอนว่าก็หวังให้นักเตะกลับเข้าสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นด้วย” ลุงเบิร์ก ระบุ

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ยังคงไม่ใกล้เคียงกับการค้นหาผู้จัดการทีมถาวรคนใหม่เลย หลังสั่งปลดอูไน เอเมรี่ พ้นเก้าอี้กุนซือเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน โดยมีรายชื่อของคาร์โล อันเชล็อตติ อดีตกุนซือนาโปลี รวมถึงมิเกล อาร์เตต้า อดีนักเตะปืนใหญ่ที่กำลังเป็นผู้ช่วยของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่แมนฯ ซิตี้ เข้ามาพัวพัน

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image