“ตร.ภาค 4” ประชุมเตรียมพร้อมรับมือวันทำแผน หวั่นจะถูกรุมประชาทัณฑ์ (มีคลิป)

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เตรียมประชุมตำรวจวางกำลังชุดควบคุมฝูงชนให้เพียงพอหวั่นชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ขณะนำตัวสมคิด ไปทำแผนพรุ่งนี้ พร้อมมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัล 50,000 บาทให้พลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2562 พลตำรวจตรีเจริญวิชย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวภายหลังเดินทางไปร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหาฆ่านางรัศมี มุลีจันทร์ ชาวบ้านใหม่ชัยมงคล ตำบลหนองโน อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 4 อยู่ระหว่างควบคุมตัวนายสมคิด มาจากจังหวัดนครราชสีมา เดินทางโดยรถยนต์ มายังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น คาดจะถึงเวลาประมาณ 18.00 น. วันนี้ และทันทีที่เดินทางมาถึงตำรวจจะได้ควบคุมตัวนายสมคิดไปยังห้องปานรักษา โดยพลตำรวจโทเจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ พลตำรวจตรีพุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จะทำการสอบปากคำเพิ่มเติมด้วยตัวเอง จากนั้นตำรวจจะควบคุมตัวนายสมคิดไปฝากขังที่ สภ.กระนวน ท้องที่เกิดเหตุ โดยจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่าในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จะต้องมีการวางแผน เตรียมชุดควบคุมฝูงชนให้พร้อม เนื่องจากคาดว่าจะมีประชาชนที่มีความโกรธแค้นจะมารอดูโฉมหน้านายสมคิดจำนวนมาก ดังนั้นต้องวางแผนให้รัดกุมเพราะกลัวผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์ ขณะเดียวกันตำรวจภูธรภาค 4 เตรียมมอบใบประกาศนียบัตรยกย่องให้เป็นคนดีที่มีความกล้าหาญ เสียสละ และช่วยเหลืองานราชการ พร้อมเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท ให้กับพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image