‘คล็อปป์’ บ่นอุบ ‘มีแต่คนบอกให้เราอยู่บ้านเล่นคาราบาวคัพ’!!

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาบ่นเล็กๆ ว่าเขาและลูกทีมไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนในการให้มาคว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 มากเท่าไหร่นัก

โดย “หงส์แดง” ต้องเจอกับโปรแกรมที่จัดการได้ยาก เมื่อต้องลงเล่น 2 เกมในช่วงเวลาห่างกันไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก่อนที่ทีมจะตัดสินใจนำทีมชุดใหญ่ทั้งหมด เดินทางมาประเทศกาตาร์ เพื่อลงเล่นเกมฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ กับมอนเตอเรย์ แล้วส่งทีมชุดยู-23 ลงเล่นในเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนจะแพ้ให้กับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า 0-5 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ให้ความสำคัญกับฟุตบอลถ้วยในประเทศ

คล็อปป์ กล่าวว่า สถานการณ์ของลิเวอร์พูลกับฟลาเมงโก้นั้นต่างกันอย่างมาก ฟลาเมงโก้ถูกส่งมาที่นี่ด้วยคำสั่งที่ชัดเจนคือการนำถ้วยแชมป์กลับไปประหนึ่งเป็นฮีโร่ของชาติ แต่ในส่วนของลิเวอร์พูลนั้นถูกบอกให้อยู่ในประเทศเพื่อลงเล่นคาราบาว คัพ แค่นี้ก็ทำให้เห็นความแตกต่างกันแล้ว

“เราไม่สามารถเปลี่ยนมันได้แต่เราอยู่ที่นี่และทีมของเราต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ แม้ว่าจะรู้ดีว่าเป็นเรื่องยากก็ตาม เพราะคู่แข่งนั้นแข็งแกร่งมาก” คล็อปป์ กล่าว

Advertisement

ขณะที่คล็อปป์พูดถึงฟลาเมงโก้ คู่ชิงชนะเลิศว่า เรารู้ว่าอะไรที่คาดหวังจากฟลาเมงโก้ได้ จอร์จ เชซุส เข้ามาเปลี่ยนแปลงทีม เติมกองหลังเข้ามา ทำให้กลายเป็นทีมที่เล่นได้ทั้้งแบบไดเรคต์, แบบรุกรวดเร็ว, บุกทางปีก, เจาะตรงกลาง เหมือนกับทีมที่ประสบความสำเร็จทั่วไป แถมยังไม่แพ้ตั้งแต่เชซุสเข้ามาคุมทีม แต่สิ่งหนึ่งที่รู้ดีคือ ตนไม่เคยเล่นกับทีมอย่างฟลาเมงโก้ และฟลาเมงโก้ก็ไม่เคยเล่นกับทีมอย่างลิเวอร์พูลเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image