‘ทิตาธร’ มั่นใจหลังทำผลงานได้ดีขึ้น ชี้ต้องเล่นตามแผนโค้ชรับมือ ‘อิรัก’

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คัดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย พบกับ อิรัก ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

“โชแปง” ทิตาธร อักษรศรี แบ็คซ้ายของทีม เปิดเผยว่า การเจอกับอิรักนั้น เราต้องเล่นตามแผนที่โค้ชวางเอาไว้ให้ หากจังหวะไหนที่วิ่งขึ้นไปเติมเกมรุก ก็ต้องมีคนกลับมายืนตำแหน่งแทนให้ อาจจะเป็นกองกลางหรือตำแหน่งอื่นๆ เพื่อมาคอยป้องกันเกมของคู่แข่ง แล้วตัวเองก็จะรีบกลับมาประจำตำแหน่งตัวเองให้เร็วที่สุด

“วันนี้โค้ชก็บอกพวกเราว่าจะมีการซ้อมพิเศษ เพื่อรับมือแท็คติกการเล่นของอิรัก เราก็ต้องดูวิธีการอีกครั้ง เพื่อว่าจะดูว่าเราจะรับมืออย่างไร”
ทิตาธร กล่าวต่อว่า เราไม่ได้กังวลเพราะสุดท้ายก็ต้องไปว่ากันที่เกมในสนาม เราวิเคราะห์เกมของคู่แข่งไว้ และต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องความมั่นใจตอนนี้มีมากขึ้นหลังจากที่ทำผลงานได้ดี ไม่ได้ก่อความผิดพลาดอะไร

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มเอ ออสเตรเลีย นำเป็นจ่าฝูงจากผลงานชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน ตามมาด้วยทีมไทย ที่ชนะ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 3 คะแนน ส่วนอิรัก เป็นอันดับ 3 มี 2 คะแนน และบาห์เรน มีเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

Advertisement

ซึ่งเงื่อนไขในการเข้ารอบของทีมชาติไทย เกมนี้จะต้องมีผลชนะ หรือเสมอ เป็นอย่างน้อย จะตีตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทันที โดยไม่ต้องลุ้นผลของอีกคู่หนึ่ง แต่ถ้าหากแพ้ให้กับอิรัก ก็จะตกรอบแรกทันทีเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image