‘แหลมฉบัง’ ออกประกาศ ห้ามเรืออันตรายเข้าพื้นที่ท่าเรือ แต่พร้อมช่วยด้านเสบียง-ยา-ของจำเป็น

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ท่าเรือแหลมฉบัง ออกประกาศ เรื่อง “ห้ามเรือที่มีลูกเรือติดเชื้อร้ายแรง หรือเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของประชาชน หรือสาธารณะ เข้ามาในอาณาบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง
โดยเนื้อหาประกาศระบุว่า เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (VOVID-19) ที่มีแหล่งเริ่มต้นจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและล้มป่วยจากโรคดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีการแพร่ระบาดไปยังประเทศต่างๆ อย่างรวดเร็ว

อาศัยอำนาจตามข้อ 4 และขอ 36 (5) ของข้อบังคับการท่าเรือแห่งประเทศไทย ว่าด้วยความปลอดภัย การใช้ท่าเรือ บริการและความสะดวกต่างๆ ของท่าเรือแหลมฉบัง พ.ศ.2562 จึงให้ดำเนินการ ดังนี้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
 

เพิ่มเพื่อน
1.ห้ามเรือที่มีลูกเรือ หรือผู้โดยสารติดเชื้อร้ายแรง หรือเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของประชาชนหรือ สาธารณะ เข้ามาในอาณาบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง โดยให้ปฏิบัติตามประกาศช่องทางความปลอดภัยการเข้าออกระหว่างประเทศ ในฉบับที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

Advertisement

2.ท่าเรือแหลมฉบับ ยินดีให้ความช่วยเหลือเรือที่มีลูกเรือติดเชื้อร้ายแรง หรือเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของประชาชนหรือสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นเสบียงอาหาร ยารักษาโรค และ/หรือสิ่งของที่จำเป็นเพื่อให้เรือสามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

ประกาศ ณ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ลงนามโดยนายยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง และประธานคณะทำงานพัฒนาสมรรถนะช่องทางเข้าออกประเทศ ท่าเรือแหลมฉบัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image