เลขาฯ กกต.ส่งหนังสือแจ้ง จนท.-พนง. มาตรการปฏิบัติป้องกันโควิด 7 เสือยังประชุมปกติ

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงนามในหนังสือลงวันที่ 20 มีนาคม แจ้งรองเลขาธิการ กกต. ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ผู้ตรวจการ ผู้ตรวจสอบภายใน ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ผู้อำนวยการสำนักกิจการ กกต. ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายและคดี และผู้อำนวยการสำนักประชุม เกี่ยวกับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมาตรการที่ต้องปฏิบัติส่วนรวมนั้น ให้ผู้อำนวยการสำนักทุกสำนัก และผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัด ดำเนินการตรวจสอบผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบว่ามีการป่วย อาทิ เป็นหวัด มีไข้ มีน้ำมูก แนะนำไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา และให้ลาหยุดงาน พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไปทราบ
กรณีที่มีพนักงานในสังกัดมีประวัติการเดินทางไปในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 หรือได้ใกล้ชิดบุคคลที่ติดเชื้อหรือมีความเสี่ยงติดเชื้อและยังไม่พ้นระยะเวลา 14 วัน ให้แจ้งกำชับพนักงานผู้นั้น ระมัดระวังในการป้องกันการแพร่เชื้อและเฝ้าสังเกตอาการอย่างเคร่งครัด

กรณีส่วนงานใดมีความจำเป็นต้องจัดประชุมเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายให้ผู้รับผิดชอบจัดการประชุมจัดหาแอลกอฮอล์เจลล้างมือไว้บริการหน้าห้องประชุม แจ้งให้ผู้เข้าร่วมสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาการประชุม ให้ผู้อำนวยการสำนักทุกสำนักกำกับดูแลพนักงานและลูกจ้างในสังกัดให้เหลื่อมเวลาพักรับประทานอาหารกลางวันให้สอดคล้องกับการเหลื่อมเวลาเข้าปฏิบัติงาน

ส่วนมาตรการปฏิบัติในส่วนบุคคลนั้น หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีอาการไอ จาม น้ำมูกไหล เหนื่อยหอบ เจ็บคอ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ระบาดตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุข และคณะรัฐมนตรี หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัดหรือเข้าร่วมกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก ระมัดระวังในการโดยสารรถยนต์สาธารณะ โดยสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง ควรล้างมือให้สม่ำเสมอด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล งดสัมผัสตา จมูก ปาก ขณะยังไม่ล้างมือ และหมั่นดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ทางสำนักงาน กกต.ยังคงเปิดปฏิบัติงานและมีการประชุม กกต.ตามปกติ

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image