ช่างตัดผมอยุธยา โชว์ความพร้อม สวมชุดป้องกันเชื้อโรค เตรียมเปิดบริการ 3 พ.ค.

ช่างตัดผมอยุธยา โชว์ความพร้อม สวมชุดป้องกันเชื้อโรค เตรียมพร้อมเปิดบริการ 3 พ.ค.

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พบว่าชาวบ้านให้ความร่วมมืออย่างดีกับภาครัฐ แต่มีสิ่งหนึ่งที่มีการร้องขอเข้ามาว่าไม่มีที่ตัดผม และหากผมยาวมากกว่านี้อาจเป็นที่สะสมเชื้อโรคและเหาได้

จึงได้หารือกับทีมช่างตัดผมจากชมรมช่างตัดผมและเสริมสวยอยุธยา จนได้ข้อสรุปกำหนดจัดกิจกรรมตัดผมฟรี ในวันที่ 2 พฤษภาคม ที่โดมกลางแจ้ง วัดสามเรือน อ.บางปะอิน โดยมีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันเชื้อโควิด-19 เริ่มจากฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบพื้นที่ พร้อมจัดระบบเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม ส่วนทีมช่างตัดผมจะสวมชุด PPE แบบเดียวกับที่แพทย์ใช้รักษาคนไข้เพื่อป้องกันเชื้อโรค และอุปกรณ์ทุกอย่างเกี่ยวกับการตัดผมจะต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบบหัวต่อหัว และเป็นการตัดผมอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีการสระผมหรือเป่าผม

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมนี้ถือเป็นการแสดงศักยภาพของทีมช่างตัดผมในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีความพร้อมทุกด้านของความปลอดภัย เพราะว่าผ่านการฝึกอบรมและตรวจเช็กความพร้อมทุกด้านแล้ว ถือว่าพร้อมที่สุดในการจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากรัฐบาลยอมปลดล็อก 6 กิจการ ให้เปิดบริการได้ โดยหนึ่งในนั้นคือร้านตัดผมและร้านเสริมสวย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image