‘อุตตม’ลั่นไม่ออก พปชร.ยังไม่มีอะไรเปลี่ยน ปัญหาการเมืองปล่อยให้เป็นเรื่องการเมือง (ชมคลิป)

‘อุตตม’ลั่นไม่ออก พปชร.ยังไม่มีอะไรเปลี่ยน ปัญหาการเมืองปล่อยให้เป็นเรื่องการเมือง

ที่กระทรวงการคลัง นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพปชร.ว่า ขอตอบแบบตรงประเด็นเลยนะ กรณีมีข่าวผมจะลาออก หรือลาออกไปแล้วนั้น ยังอยู่เหมือนเดิม ยังไม่ได้ลาออก หรืออะไรทั้งนั้น ทุกอย่างสภาพเดิม

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าจะลาออกจากหลังจากพ.ร.ก.กู้เงินผ่านสภาฯ แล้ว หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ข่าวคือข่าว ขอเรียนตามข้อเท็จจริงว่ายังทำงานเหมือนเดิมอย่างที่เคยพูดไปก่อนหน้านี้ว่าจะทำงานเพื่อดูแลโควิด-19 ส่วนเรื่องของพรรค คือเรื่องของพรรค ภาพตอนนี้ในพรรคไม่มีเปลี่ยนแปลงอะไร ข่าวเป็นเรื่อของข่าว
เมื่อถามว่ามีแรงกดดันให้ลาออกหรือไม่ นายอุตตม กล่าวต่อว่า ตอนนี้เป็นอย่างที่เห็น ยังไม่มีอะไร พรรคเดินไปตามนั้น ตนยังทำหน้าที่เหมือนเดิม ซึ่งข่าวที่ออกมาไม่กระทบกับการบริหารเศรษฐกิจ ยังทำหน้าที่ตรงนี้เต็มที่เหมือนเดิม

“อย่างที่คุยกันไว้ว่าเรื่องการดูแลโควิด-19 นั้นเป็นเรื่องใหญ่กว่าการเมือง ปัญหาเสถียรภาพมีอยู่แล้วในระบบการเมือง ซึ่งรัฐบาลต้องเข้าไปดูแลกันเพื่อให้สามารถทำงานได้ ซึ่งท่านนายกฯ ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า วันนี้เอางานนำทุกอย่าง เพื่อให้การเมืองดูแลกันได้”นายอุตตมกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image