ศุภวุฒิ เปิดใจโยกค้าแข้ง นาโกย่า ลุยลีกญี่ปุ่น ยันไม่หมดไฟ ขอพิสูจน์ตัวเอง

ศุภวุฒิ เปิดใจโยกค้าแข้ง นาโกย่า ลุยลีกญี่ปุ่น ยันไม่หมดไฟ ขอพิสูจน์ตัวเอง

หลังจากที่ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยอดนักฟุตซอลทีมชาติไทย บรรลุข้อตกลงย้ายไปค้าแข้งกับ นาโกย่า โอเชียนส์ ยอดทีมในฟุตซอล ลีกญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล จาก พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี นั้น

ล่าสุด ศุภวุฒิ เถือนกลาง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้โดนกล่าวหามาเยอะว่า หมดไฟแล้ว ไม่ทุ่มเท ไม่มีความกระหาย ซึ่งตัวเองก็เล่นปกติ ทุกครั้งที่ลงสนามก็เต็มที่อยู่เสมอ ดังนั้นการไปญี่ปุ่นครั้งนี้ นอกจากจะไปหาความท้าทายใหม่ให้กับตัวเองแล้ว ยังต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นด้วยว่า ยังคงมีความกระหายในความสำเร็จ

“สำหรับการไปญี่ปุ่นยังต้องรอก่อน เพราะติดเรื่องโควิด-19 ที่กำลังระบาด แต่ระหว่างนี้ผมเองก็ออกกำลังกาย ฟิตตัวเองให้พร้อมอยู่กับบ้าน ส่วนการปรับตัวนั้น คงไม่ถึงขั้นต้องไปเรียนภาษา หรือศึกษาอะไรมากมาย เพราะคงใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เพื่อนในทีมก็เป็นคนที่คุ้นเคย เจอกันตามทัวร์นาเมนต์นานาชาติบ่อยครั้งอยู่แล้ว อีกทั้งโค้ชยังเป็นชาวสเปน เหมือนกับ โฮเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” ดังนั้นแนวทาง และรูปแบบการเล่นคงคล้ายกันไม่ต้องปรับกันมาก” ยอดโต๊ะเล็กไทยกล่าว

อาร์มกล่าวอีกว่า ตอนนี้อายุ 30 แล้ว เรียกว่ากำลังเข้าสู่ช่วงปลายของชีวิตการค้าแข้งแล้ว คิดว่าหากวันหนึ่งหมดยุคของพวกตนไป นักฟุตซอลรุ่นใหม่ๆที่จะเข้ามาทดแทนได้ ตอนนี้มองว่า “เหม็ด” โมฮัมหมัด อุสมานมูซ่า คือคนที่มีแววที่สุด แต่ เหม็ด อาจจะต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และรู้จักแบ่งพลังในการเล่น รู้ว่าจังหวะไหนควรผ่อน จังหวะไหนควรหนักมากกว่านี้ เชื่อว่าในอนาคต น้องจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติได้แน่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image