ก.คลัง เรียกเงิน 5 พันคืน! จาก ขรก.ท้องถิ่น เช็กสิทธิ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ก.คลัง เรียกเงิน 5 พันคืน! จาก ขรก.ท้องถิ่น เช็กสิทธิ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ความคืบหน้าโครงการมาตรการเยียวยาเกษตรกร ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทยอยโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค.63 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธินั้นจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ “ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน”

ล่าสุด นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า มีการร้องเรียนเรื่องของข้าราชการท้องถิ่น อาทิ กลุ่ม อบต.เข้ามาจำนวนหนึ่งว่าไม่ควรได้รับสิทธิ ที่ผ่านมาข้าราชการส่วนท้องถิ่นตามเกณฑ์แล้วไม่ได้ตั้งแต่แรก แต่เท่าที่ผ่านมามีการจ่ายเงินไปแล้วบางส่วน โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการให้โอนเงินคืน หรือหักเงินเดือน ซึ่งกระทรวงการคลังมีระเบียบปฏิบัติในเรื่องนี้อยู่แล้ว

แต่ในส่วนของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มนี้ถือว่าสามารถได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพราะกลุ่มนี้ไม่ได้รับเงินเดือน ไม่ใช่ข้าราชการ แต่เงินที่ได้ทุกเดือนอยู่ในหมวดของค่าตอบแทน ไม่ใช่เงินเดือน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพิ่มช่องทางให้เกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยา ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกรได้ ผ่านแอพพลิเคชั่น “เกษตรดิจิทัล” โดยขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ดังนี้

Advertisement

ขั้นตอนเช็กสิทธิผ่านแอพพลิเคชั่น “เกษตรดิจิทัล” มีดังนี้

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “เกษตรดิจิทัล”

คลิกคำว่า “ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาเกษตรกร”

Advertisement

กรอกข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก จากนั้นกดคำว่า “ตรวจสิทธิ”

จากนั้นหน้าจอจะแสดง “ผลการตรวจสอบ”

 

ดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น เกษตรดิจิทัล ระบบแอนดรอยด์ และ ไอโอเอส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image