ยืนยัน ‘คาวานี่-ซิลวา’ บอกลาเปแอสเชจบซีซั่น คาด 3 สโมสรดังเตรียมจีบร่วมทัพ

Photo : Reuters

คาวานี่-ซิลวา ลาเปแอสเชจบซีซั่น คาด 3 สโมสรดังเตรียมจีบร่วมทัพ

ลีโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ยืนยันว่า เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าวัย 33 ปี และติอาโก้ ซิลวา แนวรับวัย 35 ปี จะแยกทางกับสโมสรในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

เดิมที คาวานี่ กองหน้าชาวอุรุกวัย และติอาโก้ ซิลวา เซ็นเตอร์แบ๊กชาวบราซิเลียน มีสัญญากับสโมรจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ แต่ด้วยการแข่งขันฟุตบอลในฤดูกาล 2019-20 เกิดความล่าช้า เพราะเลื่อนแข่งเลี่ยงการระบาดของโควิด-19 ทำให้คาวานี่และซิลวาจะอยู่ช่วยสโมสรไปจนกว่าการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ จะจบ เพราะถึงแม้ลีกเอิง ฝรั่งเศสจะตัดจบแล้ว แต่ยังเหลือภารกิจสำคัญอย่างฟุตบอลถ้วยในประเทศทั้งเฟร้นช์คัพ และเฟร้นช์ลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ รวมถึงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เปแอสเช เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว

“นั่นเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากๆ เพราะพวกเขาคือหนึ่งในนักเตะที่มีอิทธิพลกับทีมสูงในประวัติศาสตร์ของสโมสร การเดินทางที่ผ่านมาเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ตอนนี้เรามาถึงปลายทางแล้ว โดยเราต้องตัดสินใจอย่างมีเหตุผล รวมถึงเงื่อไนทางการเงิน และต้องพิจารณาการเปลี่ยนผ่านสู่แข้งรุ่นใหม่ๆ ด้วย แต่ตอนนี้เรายังมีศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรออยู่ และแผนของเราคือการลงแข่งขันต่อไปจนถึงส้นเดือนสิงหาคมโดยมีพวกเขาช่วยทีม” ลีโอนาร์โด้ กล่าว

สำหรับ คาวานี่ ย้ายจากนาโปลีมาอยู่กับเปแอสเชเมื่อเดือนกรกฎาคม 2013 ปัจจุบัน เขาครองสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร 200 ประตู หลังลงเล่นไปแล้วกว่า 301 นัด ในขณะที่ซิลวา ย้ายจากเอซี มิลาน มาอยู่กับยอดทีมฝรั่งเศสเมื่อเดือนกรกฎาคม 2012 ลงสนามให้เปแอสเชไปทั้งสิ้น 310 นัด แถมยิงได้ 17 ประตูกับ 5 แอสซิสต์

Advertisement

ทั้งนี้ สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า คาวานี่ ตกเป็นเป้าหมายของ “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ทีมดังในลาลีก้า สเปน ที่เคยเจรจาถึงขั้นยื่นซื้อในราคา 15 ล้านปอนด์มาแล้ว แต่ถูกเปแอสเชปฏิเสธ ขณะเดียวกันมีข่าวว่าอินเตอร์ ไมอามี สโมสรของเดวิด เบ๊คแฮมที่เพิ่งเปิดตัวในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ เมื่อต้นปี 2020 ก็เคยสนใจดึงคาวานี่ไปร่วมทีมเช่นกัน

ขณะเดียวกัน “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า ซิลวากำลังวางแผนจะค้าแข้งกับทีมอื่นๆ ในยุโรปต่อไป โดยมีนาโปลีจับตามองอยู่ โดยจะใช้เป็นตัวแทนหากที่คาลิดู คูลิบาลี่ แนวรับชาวเซเนกัลตัดสินใจย้ายทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image