‘สุเทพ’ เปิดใจครั้งแรก หลัง ‘หม่อมเต่า’ ลาออก รปช. ปัดขัดแย้งไม่ลงรอย

‘สุเทพ’ เปิดใจครั้งแรก หลัง ‘หม่อมเต่า’ ลาออก รปช. ปัดขัดแย้งไม่ลงรอย

วันที่ 18 มิถุนายน ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เดินทางมาศาลตามนัดสืบพยานจำเลยคดีกบฏ กปปส. ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค รปช. ว่า เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง รักษาการหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค รปช. แถลงชัดเจนว่าการลาออกเป็นเหตุผลของ ม.ร.ว.จัตุมงคล ไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้ง ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งนั้น ท่านตัดสินใจของท่านเอง ลาออกจากสมาชิกพรรคด้วย หลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎระเบียบของพรรค ประชุมใหญ่ เลือกกรรมการบริหารพรรค

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล พูดทำนองเหมือนไม่สามารถทำตามคอนโทรลได้ มีนัยอะไรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ธรรมดาคนเราอายุกว่า 75-76 ปี มีความคิดเป็นตัวเป็นตนเป็นของตัวเอง เมื่อมาทำงานกับคนหมู่มากในระบบพรรคก็อาจจะอึดอัดบ้าง แต่พรรค รปช. เป็นพรรคของประชาชน เราพยายามที่จะให้พรรคของเราเป็นพรรคของประชาชนที่สมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นเวลาเราส่งคนไปเป็นรัฐมนตรีที่กระทรวง พรรคก็จะมอบนโยบาย มอบแนวทาง ซึ่งมาจากการปรึกษาหารือกับประชาชนฝ่ายต่างๆ สิ่งที่เสนอไปคือเรื่องของการแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติประชาชน

ถามว่ายืนยันว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งหรือไม่ลงรอยในการทำงาน นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปพูดว่าเป็นความขัดแย้งไม่ลงรอย แต่ท่านอาจจะรู้สึกอึดอัดใจ ก็เห็นใจท่าน

“จริงๆ ผมก็เจอท่านบ่อยพอสมควรนะ แต่ว่าส่วนใหญ่ก็จะเจอกันในที่ประชุม แล้วก็โตๆ กันแล้ว ไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากมาย ธรรมดา” นายสุเทพ ตอบคำถามสั้นๆ ที่ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการพูดจากันก่อนหน้านี้หรือเคลียร์ใจกันหรือไม่

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image