‘เงือกอุ้ม-ฉลามต่อ’ เดินทางสู่บราซิล พร้อมลุยศึก ‘โอลิมปิกเกมส์’

2 นักว่ายน้ำไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ “ฉลามต่อ” รดมยศ มาตเจือ ออกเดินทางไปประเทศบราซิลแล้ว เมื่อกลางดึกวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกับ ไซม่อน โจนส์ ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ โดยมีนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคม เดินทางไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ

“เงือกอุ้ม” กล่าวว่า ตอนนี้ยังมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ที่เรื้อรังมานาน แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ การฝึกซ้อมก็ทำได้ตามแผนไม่มีผลกระทบอะไร ส่วนความคาดหวังในโอลิมปิกเกมส์ก็จะพยายามทำสถิติให้ดีที่สุด

ขณะที่ “ฉลามต่อ” รดมยศ มาตเจือ ที่ได้ลุยโอลิมปิกเป็นสมัยแรก เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดี สภาพความฟิตพร้อมเต็มที่ ตั้งเป้าว่าจะทำเวลาให้ดีที่สุด หรือไม่ก็จะต้องลดเวลาของตัวเองให้ได้

ด้าน “โค้ชตึก” ธนาวิชญ์ โถสกุล กล่าวว่า ยอมรับว่าโอกาสที่นักว่ายน้ำไทยจะผ่านเข้ารอบมีน้อย โดยเป้าหมายครั้งนี้ก็คือ ให้ทั้งสองคนทำสถิติให้ดีกว่าที่เคยทำได้ ซึ่งทั้งสองคนจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในซีเกมส์ปีหน้า ที่ประเทศมาเลเซีย

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน “รีโอเกมส์” ของ 2 นักว่ายน้ำไทยนั้น “ฉลามต่อ” รดมยศ มาตเจือ มีคิวแข่งในวันที่ 7 สิงหาคม ในรายการ กบ 100 เมตร และ “อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง จะมีคิวลงแข่งวันที่ 10 สิงหาคม รายการ ฟรีสไตล์ 100 เมตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image