เยาวชนบุรีรัมย์ จำลองพิธี ‘ร่ายมนต์ดำ’ ไล่รัฐบาลตามความเชื่ออีสานใต้

กลุ่มเยาวชนบุรีรัมย์ร่ายมนต์ดำขับไล่รัฐบาล

กลุ่มเยาวชนบุรีรัมย์ปลดแอก กว่า 300 คน มารวมตัวกันที่กลางใจเมืองบุรีรัมย์ พร้อมทำพิธีมนต์ดำตามความเชื่ออีสานใต้ เพื่อต้องการขับไล่รัฐบาล โดยเฉพาะนายกฯต้องลาออก ยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ การคุกคาม แก้ไขรัฐธรรมนูญ และขอความเป็นธรรมเรื่องสิทธิเสรีภาพ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 8 ส.ค.ที่บริเวณสี่แยกสะพานยาว ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มเยาวชนบุรีรัมย์ใช้ชื่อว่า ”กลุ่มเยาวชนบุรีรัมย์ปลดแอก” จำนวนกว่า 100 คน มารวมตัวกันเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมร่วมกันเขียนข้อความระบายความในใจบนกระดาษที่เตรียมมา ด้วยข้อความกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล และจี้ให้นายกรัฐมนตรีลาออก นอกจากนี้ ยังมีการจำลองการทำพิธีไสยศาสตร์ คือมนต์ดำตามความเชื่อของชาวอีสานใต้ ต้องการให้มนต์ดำขับไล่รัฐบาลออกโดยเร็ว การชุมนุมของกลุ่มจังหวัดชนปลดแอกบุรีรัมย์

การชุมนุมเริ่มบานปลาย หลังจากมีกลุ่มเยาวชนมาสมทบอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.ได้มีเยาวชนมารวมตัวกันมากกว่า 300 คน โดยมีการตั้งวงเล่นดนตรีสลับกับการกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาล 3 ข้อ คือหยุดคุกคาม, การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเรียกร้องขอความเป็นธรรมด้านสิทธเสรีภาพ จนกระทั่งเมื่อเวลา 19.30 น.กลุ่มเยาวชนได้สลายตัวตามคำประกาศก่อนหน้านี้ว่า จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00-19.30 น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image