พลิกล็อก!! เซเรน่า แพ้มือรอง ชวดเข้าชิงแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น

เซเรน่า วิลเลียมส์ / Photo : Reuters

พลิกล็อก!! เซเรน่า แพ้มือรอง ชวดเข้าชิงแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น

เซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 8 ของโลกชาวอเมริกัน ดีกรีแชป์แกรนด์สแลม 23 รายการ พลิกล็อกแพ้วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 27 ของโลกชาวเบลารุส 6-1, 3-6, 3-6 ในการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสายของวันที่ 11 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย

ในเกมนี้เซเรน่าเรียกเทรนเนอร์เข้ามาดูอาการเจ็บข้อเท้าในช่วงต้นเซตที่ 3 ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้เคลื่อนตัวไม่สะดวกจนกระทั่งเป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด

นับเป็นการฝันสลายอีกครั้งของเซเรน่าในวัย 38 ปี ที่หวังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมหนที่ 24 เพื่อทาบสถิติสูงสุดของนักเทนนิสหญิงตลอดกาลอย่างมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานนักหวดชาวออสเตรเลีย โดยแชมป์ระดับแกรนด์สแลมครั้งสุดท้ายของเซเรน่านั้นเกิดขึ้นในปี 2017 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น

ในขณะที่อซาเรนก้า จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศยูเอส โอเพ่นในวันที่ 12 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น โดยจะประชันกับนาโอมิ โอซากะ มือ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่ต้องออกแรงหวดนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะเอาชนะเจนนิเฟอร์ เบรดี้ มือวางอันดับ 28 ของรายการจากสหรัฐ 7-6(1), 3-6, 6-3

Advertisement

นี่เป็นการเข้าชิงแกรนด์สแลมหนแรกของอซาเรนก้านับตั้งแต่ปี 2013 หลังจากที่เธอคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นในปีดังกล่าว ซึ่งเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสมัย 2 ต่อจากที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2013 ปัจจุบัน อซาเรนก้ากำลังอยู่ในฟอร์มที่สวยหรู ชนะมา 11 แมตช์รวดนับตั้งแต่ศึกซินซินเนติ มาสเตอร์ส ที่เป็นรายการล่าสุดก่อนศึกยูเอส โอเพ่น

ส่วนโอซากะ เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 หน คือยูเอส โอเพ่น 2018 และออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 และยังเคยคองบัลลังก์มือ 1 ของโลกในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image