‘อินดี’ มิสแกรนด์ ฉะสื่อดัง พูดส่อเสียด ดูถูก แย่กว่าอีก หลังถูกวิจารณ์ตอบคำถามบนเวที

‘อินดี’ มิสแกรนด์ ฉะสื่อดัง พูดส่อเสียด ดูถูก แย่กว่าอีก หลังถูกวิจารณ์ตอบคำถามบนเวที

จากกรณีที่ นางสาวอินดี จอห์นสัน รองอันดับ 1 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้ตอบคำถามบนเวที ที่ว่า “จากสถานการณ์ของผู้ชุมนุมขณะนี้ ส่อเค้าความรุนแรงยิ่งขึ้น หากคุณมีโอกาสได้พูดคุย อยากจะพูดกับฝ่ายใด ระหว่างผู้ชุมนุมหรือรัฐบาล และพูดอะไรเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น”

โดยอินดี ซึ่งเป็นผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ปทุมธานี ตอบคำถามว่า “เลือกพูดกับผู้ชุมนุม ต้องบอกก่อนเลยว่า ถ้าวันนี้ไม่มีประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 อินดีจะเป็นอีกคนที่อยู่ที่การชุมนุมแน่นอนค่ะ และที่สำคัญ อินดีอยากจะบอกว่า การที่เด็กรุ่นใหม่เลือกที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่เรื่องที่ผิดนะคะ เพราะอนาคตต่อจากนี้ พวกเราเป็นคนที่ต้องอยู่ต่อ ขอบคุณค่ะ”

ก่อนจะคว้า มงกุฎรองอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จนั้น

ฮือฮา! คำถามมงลง ‘น้ำ-พัชรพร’ ส่งสารถึงรบ. ‘เราต้องการปชต.ที่แท้จริง’ คว้ามงกุฎ มิสแกรนด์

Advertisement

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อช่องหนึ่ง ได้นำเอาบรรยากาศการตอบคำถาม ไปออกอากาศ และวิพากษ์วิจารณ์การตอบคำถามของเธอว่า การจะแสดงออก ต้องทำในกรอบของกฎหมาย และในกติกาที่วางไว้ร่วมกัน หารือทางวิชาการ ไม่ใช่เปิดเวทีเอาสิบล้อ ขนเครื่องเสียงมาแล้วด่าใส่กัน ยังไม่ได้พูดเรื่องการเมืองและการเปลี่ยนแปลง หากจะพูดเรื่องการเปลี่ยนแปลง ต้องพูดนิดหนึ่ง ต้องการสาธารณรัฐ หรือไม่ เราคุยในเชิงวิชาการ คุยแบบคนที่ตั้งอกตั้งใจมาคุยกัน แต่สิ่งที่เกิดบนเวที มันไม่ใช่เลย

และว่า “ความแรงของโซเชียล หากคนแสดงความเห็น ไปทางม็อบเหมือนประสบความสำเร็จ แน่นอน เหมือนเป็นธงที่เขาว่า ถ้าธงออกมาแบบนี้ หากด่ารัฐบาล เข้าข้างม็อบ จะได้รางวัล ก็เขาก็ได้รางวัล”

พิธีกรในรายการ ยังได้กล่าวว่า อินดี้ ยังเลือกมาประกวดนางงาม เพราะอยากได้คอนโดมิเนียม รถหรู แทนที่จะสละเวทีนางงาม ไปร่วมชุมนุม อย่างที่บอก

Advertisement

ทั้งนี้ อินดี ได้ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า
“อินดี้ไม่ได้ยุยงใครให้คิดเหมือนอินดี้หรือชังชาติ และอินดี้คือเด็กรุ่นใหม่คนนึง แล้วการที่อินดี้บอกว่าการแสดงความคิดเห็นไม่ใช่เรื่องผิด ก็จริงนะคะ มันไม่ใช่เรื่องผิด อินดี้พูดเสมอว่าหากมีการรับฟังและปรับปรุงไปด้วยกัน ทุกอย่างจะดีขึ้น
และการที่ใช่คำพูดส่อเสียด ดูถูก แบบนี้แย่กว่าการที่อินดี้ออกมาแสดงความคิดเห็นอีกค่ะ การที่อินดี้ไม่ได้ไปร่วมการชุมนุม แต่อินดี้พูดออกไปบนเวที มันคือการแสดงความคิดเห็นและการช่วยขับเคลื่อนอย่างนึงค่ะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image