คึกคัก! เป็ดยาง เอเลี่ยน สแตนด์บาย เวทีคณะราษฎรนนท์ สี่แยกแคราย

นนทบุรี – เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้าสถานีรถไฟฟ้า MRT ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายชินวัตร หรือ ไบร์ท จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 60 คน นัดรวมตัวที่บริเวณริมถนนดังกล่าวเพื่อทำกิจกรรมปราศัยต่อต้านการทำรัฐประหาร พร้อมอุปกรณ์ที่นำมาในวันนี้คือเป็ดยาง ตุ๊กตาเอเลี่ยนเป่าลม

นายชินวัตร หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่ม กล่าวว่า กิจกรรมของกลุ่มคณะราษฎรนนทบุรีในวันนี้ จะเตรียมการซักซ้อมนัดหมายเพื่อทำการต่อต้านรัฐประหารที่อาจจะเกิดขึ้น โดยในเวลา 17.00 น. จะเคลื่อนขบวนไปยังสี่แยกแครายเพื่อทำการตั้งเวทีปราศัย ซึ่งจะมีแกนนำหลายๆคนหมุนเวียนขึ้นเวทีในวันนี้ โดยเป็นการนัดหมายซักซ้อมสองเวทีใหญ่ของจังหวัดปริมณฑล คือเวทีที่สีแยกแครายจังหวัดนนทบุรี และเวทีที่สีแยกบางนาจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งขอฝากบอกไปถึงคนที่คิดจะทำรัฐประหารด้วยว่า รอบนี้ไม่ง่ายแน่นอน ถ้าเกิดรัฐประหารขึ้นเมื่อไร ตนจะนำมวลชนบุกยึดจุดรัฐศาสตร์ที่ทหารชอบนำกำลังไปยึด คือที่สถานีดาวเทียมไทยคม สี่แยกแคราย และโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิตบางกรวย

นายชินวัตร หรือ ไบร์ท กล่าวอีกว่า การชุมนุมในวันนี้จะเป็นไปตามหลักความสงบ สันติ อหิงสา ด้วยกองทัพเป็ดยางที่เรานำมาซักซ้อมต้านรัฐประหารด้วยในวันนี้ ที่ผ่านมาประชาชนเอือมระอา เบื่อหน่ายแล้วกับการทำรัฐประหาร เพราะเจอการทำรัฐประหารมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ถ้าการทำรัฐประหารดีจริง ป่านนี้ประเทศไทยคงเจริญดีกว่านี้ไปแล้ว แต่การทำรัฐประหารแต่ละครั้งนอกจากจะทำให้ประเทศถอยหลังไม่พอ ยังทำให้เงินคงคลังของประเทศเกือบหมดทุกครั้ง ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะต้องเลือกกันว่าจะอยู่กันแบบไหน นอกจากนี้ในการชุมนุมวันนี้ตนต้องการต่อต้านและรณรงค์ให้ยกเลิก ม.112 ด้วย เพราะที่ผ่านมาตนกับพวกอีก 5 คน ก็ถูกผกก.สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งดำเนินคดีในมาตรา 112 มาแล้ว ซึ่งในการขึ้นเวทีปราศัยในวันนี้ตนจะรณรงค์ต่อต้านให้ยกเลิกมาตรา 112 ที่นำกลับมาใช้ดำเนินคดีทางกฎหมายกับประชาชนที่เห็นต่าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image