พิษโควิด! พิจิตร ปิด 3 ร.ร. แม่ค้าโอด ขาดทุนยับ ‘งานงิ้วบางมูลนาก’

พิษโควิด! พิจิตร ปิด 3 ร.ร. แม่ค้าโอด ขาดทุนยับ ‘งานงิ้วบางมูลนาก’

วันที่ 24 ธันวาคม สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร ซึ่งพบผู้ป่วยที่เป็นแรงงานต่างด้าวจำนวน 3 ราย แพทย์ยืนยันติดเชื้อโควิด-19

ทำให้โรงเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา ที่อยู่พื้นที่เสี่ยง 3 แห่ง คือ โรงเรียนอนุบาลพุทธชาติ โรงเรียนอนุบาลบ้านต้นประดู่ และโรงเรียนบ้านหนองหูช้าง ประกาศปิดเรียนเป็นระยะเวลา 14 วัน เนื่องจากมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 3 ราย เดินทางเข้าไปในโรงเรียนทั้ง 3 แห่ง เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน

นอกจากนี้ยังให้ครู บุคลากรทางการศึกษาที่มีความเสี่ยงหรือมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ขอให้ไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลอำเภอ และกักตนเองเพื่อสังเกตอาการตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งทางโรงเรียนก็ต้องปิดเพื่อทำความสะอาดเพื่อครั้งใหญ่ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ขณะเดียวกันสำนักงานสาธารณสุขอำเภอวชิรบารมี ได้ออกประกาศตามหาคนขับรถตู้ที่แรงงานข้ามชาติ เช่าเหมาไปต่อใบอนุญาตหนังสือเดินทางที่จังหวัดสมุทรสาคร ขอให้มารับตรวจหาเชื้อและเข้าสู่กักตนเอง เพื่อสังเกตอาการด้วย

Advertisement

นางบังอร ทรงคัชชะ อายุ 63 ปี แม่ค้าขายของงานงิ้วอำเภอบางมูลนาก กล่าวว่า หลังจังหวัดพิจิตรพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดทำให้ ไม่มีประชาชน ไปเที่ยวงานงานงิ้ว เงียบมาก การค้าการขาย ขาดทุนไม่มีคนซื้อ อีกทั้งแม่ค้าพ่อค้า ก็ขายของไม่ได้เช่นกัน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากต้องกู้เงินเขาไปลงทุน นับหมื่นขายของไม่ได้ ซึ่งยังไม่รู้จะเอาเงินตรงไหนไปใช้หนี้ ทุกวันนี้เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้วยังมาเจอ โควิดอีก แล้วจะเอาอะไรมากินกัน

อย่างไรก็ตาม จังหวัดพิจิตร โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิจิตรได้ประกาศงดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และกิจกรรมตักบาตรรับอรุณในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ทุกวัดในพื้นที่ 12 อำเภอของจังหวัดพิจิตร เพื่อไม่ให้มีการรวมตัวของพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image