‘ธนีกานต์’ เผยแข้ง ‘ชบาแก้ว’ ตื่นตัวกับ ‘โค้ชมิโยะ’ ยังหวังไปบอลโลกหน 3

‘ธนีกานต์’ เผยแข้ง ‘ชบาแก้ว’ ตื่นตัวกับ ‘โค้ชมิโยะ’ ยังหวังไปบอลโลกหน 3

“ไหม” ธนีกานต์ แดงดา ศูนย์หน้าทีม “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยหลังจากการได้ร่วมเก็บตัวทีมชาติไทย กับหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่าง มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ว่า ตอนนี้ทุกคนเริ่มเข้าใจรูปแบบวิธีการซ้อมของโค้ชแล้ว ว่าจะไปทิศทางไหน ทุกคนพยายามเรียนรู้และปรับตัว แสดงให้โค้ชเห็นว่าพร้อมและมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม

“ทุกคนตื่นเต้นกับการได้ร่วมงานกับโค้ช เราต่างมีความกระตื้อรือร้น การได้เจอรูปแบบซ้อมและการทำงานแบบใหม่ มีการแข่งขันกันภายในทีมกันมากขึ้น การซ้อมถือว่าเข้มข้นและจริงจังมากในแตะละวัน”

“สำหรับการซ้อมกับโค้ชใหม่ถือว่าโอเคมาก มีรูปแบบมีวิธีการเล่นที่ชัดเจน โค้ชศึกษาทำความเข้าใจในนักเตะแต่ละคน ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี บรรยากาศที่ดีและแตกต่างออกไป”

“ส่วนความพร้อมในตอนนี้ เราเพิ่งเข้ามาเก็บตัวครั้งแรก ต้องยอมรับว่าแทบจะเริ่มต้นใหม่หมด เราห่างหายจากการเก็บตัวการแข่งขันนานาชาติไปเป็นปี แต่ถ้าพวกเราได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันต่อเนื่อง คงจะเป็นเรื่องที่ดีเพื่อให้พวกเรามีความพร้อมมากขึ้น แน่นอนเราไม่มีเป้าหมายอื่น นอกจากการสร้างผลงานที่ดีในการแข่งขันระดับนานาชาติ ร่วมถึงการคว้าโควต้าไปเล่นฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 ให้ได้”

Advertisement

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 11 เมษายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image