‘ซิโก้’ เชื่อ ‘ช้างศึก’ ชุดนี้ไม่กลัว ‘ยูเออี’ แล้ว หลังเอาชนะได้ในนัดแรก

‘ซิโก้’ เชื่อ ‘ช้างศึก’ ชุดนี้ไม่กลัว ‘ยูเออี’ แล้ว หลังเอาชนะได้ในนัดแรก

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 3-15 มิถุนายนนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ที่เคยนำทีมบุกไปเยือนยูเออี เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 ได้ให้คำแนะนำสำหรับนักเตะทีมชาติไทยว่า สิ่งสำคัญคือการปรับตัวกับสภาพอากาศรวมถึงอาหาร เพราะว่าที่ยูเออีนั้นอากาศร้อนแห้งต่างจากร้อนชื้นแบบไทย ขณะที่เรื่องอาหารถ้าหากว่ามีพ่อครัว-แม่ครัว ทำอาหารไทยให้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี

“สมัยที่คุมนั้นไปล่วงหน้าแค่ 2-3 วัน ก็พอปรับตัวได้ทัน แต่ครั้งนี้ไปล่วงหน้าเกิน 10 วัน ดังนั้นน่าจะเหลือเฟือ”

อดีตกองหน้าจอมตีลังกา ยังกล่าวถึงการเจอกับยูเออี ในวันที่ 7 มิถุนายนว่า ฟุตบอลสมัยนี้ฝีเท้าถือว่าใกล้เคียงกัน เมื่อนัดแรกที่ไทยก็สามารถเอาชนะมาได้ 2-1 ดังนั้นทำให้นักเตะมีความมั่นใจว่าจะสู้ได้ นอกจากนี้นักเตะไทยถึงจะดาวรุ่งเยอะ แต่ก็มีแกนหลักที่ประสบการณ์มากขึ้น ทั้ง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน รวมถึงคนอื่นๆ ที่ผ่านการเล่นระดับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว สามารถเชื่อในความเก๋าได้ ดังนั้นใน 3 เกมที่เหลือเชื่อว่าจะได้ลุ้นกันแบบยาวๆ

Advertisement

โดยทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย พบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 3 มิถุนายน / พบ ยูเออี วันที่ 7 มิถุนายน และพบมาเลเซีย วันที่ 15 มิถุนายน แข่งขันเวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทยทุกนัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image