ไร้พ่ายนานสุดในประวัติศาสตร์ ‘อิตาลี’ ฝัง ‘ออสเตรีย’ ช่วงต่อเวลา 2-1 เข้า 8 ทีมสุดท้ายยูโร

ไร้พ่ายนานสุดในประวัติศาสตร์ ‘อิตาลี’ ฝัง ‘ออสเตรีย’ ช่วงต่อเวลา 2-1 เข้า 8 ทีมสุดท้ายยูโร

อิตาลีต้องลุ้นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษกว่าจะเอาชนะออสเตรีย 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีม ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน

11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

อิตาลี : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด โบนุชชี่, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้, เลโอนาร์โด สปินาซโซล่า, นิโคโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มาร์โก้ แวร์รัตติ, โดเมนิโก้ เบร์ราดี้, ชิโร่ อิมโมบิเล่, ลอเรนโซ่ อินซิเญ่

ออสเตรีย : ดาเนียล บัคมันน์, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, สเตฟาน ไลเนอร์, มาร์ติน ฮินเตอเรกเกอร์, ดาวิด อลาบา, มาร์เซล กริลลิตช์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คอนราด ไลเมอร์, มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช

Advertisement

อิตาลีไม่แพ้ใครมาแล้ว 30 เกมติดต่อกัน ชนะ 25 นัด เสมอ 5 นัด และชนะรวดมา 10 นัด ไม่เสียประตูรวมทุกรายการ ลุ้นทำสถิติไม่แพ้ใครยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ 31 นัด ส่วนออสเตรียผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ในยูโรได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เกมครึ่งแรกเป็นอิตาลีที่บุกแหลกตั้งแต่นาทีแรก ใช้นักเตะดันเกมขึ้นสูงในฝั่งออสเตรียหวังประตูขึ้นนำเร็ว นาทีที่ 32 ทีมอัซซูรี่ได้โอกาสใกล้เคียงขึ้นนำที่สุด จากจังหวะที่อิมโมบิเล่ซัดไกลจากนอกกรอบ บอลมุดชนสามเหลี่ยมหลุดออกไป ถึงแม้ออสเตรียจะได้สวนกลับขึ้นมาบ้าง แต่ก็โดนดอนนารุมม่าป้องกันไว้ได้หมด จบครึ่งแรกยังไม่มีประตู เสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 โบนุชชี่จับบอลลั่นโดนอาร์เนาโตวิชพาบอลเข้าเขตโทษไปได้ แต่กลับยิงไม่ได้ลุ้น นาทีที่ 52 ออสเตรียได้ฟรีคิก 18 หลาหน้าเขตโทษ อลาบายิงข้ามคานออกไป เป็นช่วงเวลาที่ออสเตรียกล้าบุกใส่อิตาลีแบบเต็มตัว และนาทีที่ 65 อลาบาโหม่งชงให้อาร์เนาโตวิชขึ้นโหม่งสวนตัวดอนนารุมม่าเข้าประตู แต่วีเออาร์ตัดสินเป็นจังหวะล้ำหน้า ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทั้งสองทีมเปิดหน้าใส่กันอย่างสนุก แต่ไม่มีประตู หมดเวลา 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องลุ้นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ 

Advertisement

นาทีที่ 95 อิตาลีขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่อินซิเญ่ตักบอลเข้าไปในเขตโทษ เฟเดริโก้ เคียซ่า ตัวสำรองแต่งบอล 2 จังหวะ ก่อนซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย หลังจากนั้นนาทีที่ 105 อแชร์บี้ที่ครองบอลในเขตโทษออสเตรีย ตวัดบอลให้มัตเตโอ เปสซิน่า ที่เป็นตัวสำรอง ยิงเข้าไปให้อัซซูรี่นำ 2-0 ช่วงต่อเวลาครึ่งหลังออสเตรียพยายามควานหาประตูตีไข่แตก นาทีที่ 114 ออสเตรียทำได้สำเร็จ ซาซ่า คาไลชิช โหม่งลูกเตะมุมเข้าประตู ออสเตรียไล่มา 1-2 เป็นการเสียประตูครั้งแรกในยูโร 2020 ของอิตาลี และหยุดสถิติไม่เสียประตูรวมทุกรายการติดต่อกันที่ 10 นัด จบเกมอิตาลีชนะ 2-1 ทำสถิติชนะ 11 นัดติดต่อกัน และทำสถิติไม่แพ้ 31 นัดติดต่อรวมทุกรายการ เป็นการไร้พ่ายยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์

อิตาลีผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย ไปรอพบกับผู้ชนะระหว่างเบลเยียม กับ โปรตุเกส โดยจะแข่งขันในคืนวันที่ 27 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ที่เอสตาดิโอ ลา คาร์ตูฆา ประเทศสเปน

ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศของอิตาลีจะแข่งขันในคืนวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 02.00 น. ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image